Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Thử nghiệm tiền lâm sàng thuốc thảo mộc EBC-46 trị ung thư đã thành công

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y  học QIMR Berghofer (Úc) đã sử dụng môt loại thuốc lấy từ hạt giống của cây Blushwoods mọc trong rừng nhiệt đới ở phía bắc Queensland để diệt các khối u ung thư trong các thử nghiệm tiền lâm sàng.

Cancer : l'EBC-46, tiré d'une plante rare, semble prometteur


Trong nghiên cứu, Bác sĩ Glen Boyle-- thuộc Nhóm Cơ chế Thuốc Trị Ung thư của QIMR Berghofer --đã phát hiện là chĩ cần chích một mũi thuốc EBC-46 là có thể nhanh chóng làm tan rã các khối u nằm trong giải các mô hình khối u của  người

 Theo bác sĩ Boyle các phát hiện nói trên gơi ý là thuốc EBC-46 có th có hiệu nghiệm đối với người. Ông nói " Chúng tôi đã có thễ đạt được nhng kết quả vững chắc khi chích trực tiếp EBC-46 vào các mô hình u hc sắc tố (melanoma) cũng như vào các ung thư ở đầu, c và kết tràng. Trong phần lớn các ca, chỉ cần chích một mũi thuốc là có thể làm mất khả năng sống của các tế bào ung thư trong vòng bốn tiếng đổng hồ và cuối cùng tiêu diệt các khối u"

Bác sĩ Boyle giải thích là thuốc EBC-46 có tác động một phần vì kích phát phản ứng của tế bào dẫn đển việc cắt đứt nguồn tiếp tế máu cho khối u. Ông còn cho biết là trong hơn 70 phần trăm các th nghiệm tiền lâm sàng, phản ứng và trị liệu có tác dụng dài hn và lâu bền, với môt tỉ lệ tái phát rất nhỏ trong một thời gian là 12 tháng"

ng nên biết là thuốc EBC-46 là một hơp chất được trích ly từ trái của cây Blushwood và đã được phát hiện bởi công ty kỹ thuật sinh học EcoBiotics. Thuốc đã được chi nhánh QBioctics cũa EcoBioctics trin khai thành dược phm dùng cho người và động vật. Thuốc đã được th nghiệm thành công trong ngành thú y đ tiêu diệt hay làm teo các khối  u của chó, mèo và ngựa. Hãng QBiotics hiện đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng chính thc trên thú y tại Úc và Hoa kỳ. Vic thử nghiêm lâm sàng Giai đoạn 1 trên người iđang đưọc cứu xét.

 Bác sỉ Boyle cho biết Viện Nghiên cứu QIMR Berghofer sẵn sàng tiếp tục nghiên cứu đễ xác định xem có th tăng hiệu nghiệm của thuốc EBC-46 hay không. Ông cũngnhấn mạnh là thuốc EBC-46 sẽ chỉ được th nghiệm ngn hạn cho nhhũng khối có th tiếp cận bng cách chích trực tiếp hoặc bôi khu trú (topical application). Ngoài ra không có bẳng chứng cho thấy là thuốc này có hiệu nghiệm đôi với ung thư đã di căn (metastatic)

 

Cancer Drug Destroys Tumors in Pre-Clinical Trials-10/09/2014