Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Lần đầu tiên một dụng cụ được "e-mail" lên Tram Không gian Quốc tế

Phi hành gia Barry Wilmore, Chì huy trưởng Trạm Không gian Quốc tế (ISS), cần một cái mỏ-lét mà không có sẳn trong kho trên không gian. Một thành viên của NASA khi biết được tin này đã quyết định gởi điện thư (e-mail) cho ông ta một cái.

Sao lại có thể gởi mỏ-lét bằng điện thư? Thưa qúi vị đó là nhờ cách đây không lâu NASA đã đưa lện Tram Không gian Quốc tế một máy in ba chiều (3D) do hãng Made In Space sản xuất.

http://tintuccaonien.blogspot.ca/2014/12/may-in-3d-bat-au-hoat-ong-tren-tram.html

Các  chuyên viện của công ty này đã thiết kế mẫu của mỏ-lét trên một CAD (Computer Aided Design) sau đó các dữ liệu trong CAD được e-mail lên Trạm Không gian Quốc tế, chuyển tải vào  máy in 3D để rồi máy này sẽ theo đó mà in ra một mỏ-lét đúng theo nhu cầu chỉ trong vài phút.

theo Internet


Tuy rẳng từ khi máy in 3D được chuyển lên Tram Không gian Quốc tế nhiều vật thể đã được sản xuất, nhưng đây là  lần đầu tiên một món hàng mà hoa đồ thiết kế được thực hiện trên trái đất  rồi sau đó được gởi lên không gian để sản xuất,

Theo ông Mike Chen , chuyên viện của Made In Space ,thì kỹ thuật in ba chiều sẽ giúp các thành viên của phi hành đoàn có thễ thay thế các bộ phận bị hư hoặc làm những dụng cụ mới một cách nhanh chóng và ít tốn kém hơn