Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

Chuyện cười

 See the source image

Tỷ lệ

Trong quán nhậu, thực khách chất vấn anh bồi bàn: "Có thật là thịt thỏ không đây? Sao tôi ăn thấy dai nhách vậy?". Anh bồi bàn thú thực: "Dạo này thịt thỏ khan hiếm quá đi mà khách lại thích thành thử chúng tôi có trộn thêm... thịt... trâu vào".

- Trộn theo tỷ lệ nào?

- Dạ thưa mỗi thứ một nửa ông ạ!

- Nghĩa là nửa ký thịt thỏ trộn với nửa ký thịt trâu hả?

- Dạ không... chúng tôi trộn nửa... con thỏ với nửa con trâu ạ!

Bấm chuông

Một goá phụ chán cảnh sống thui thủi một mình. Bà quyết định đăng báo tuyển chồng với 3 điều kiện: anh ta phải dịu dàng, không bỏ rơi bà và đặc biệt phải là người mạnh mẽ trên giường.

Hôm sau, nghe tiếng chuông reo, bà ra mở cửa và thấy một người đàn ông vạm vỡ nhưng bị què chân, cụt tay đang ngồi trên chiếc xe lăn.

"Sẽ không có ai đáp ứng tốt mọi yêu cầu của bà như tôi", người đàn ông tự tin. "Tôi không có tay nên chẳng thể đánh bà. Tôi cũng chẳng có chân nên không thể rời xa bà được".

"Tuyệt lắm! thế còn khả năng trên giường", goá phụ hoài nghi.

"Thế bà nghĩ tôi bấm chuông cửa bằng cái gì", người đàn ông vặn lại.

Nguyện ước Giáng Sinh

Một ngày trước lễ Giáng Sinh, cậu bé Simon 9 tuổi đọc kinh cầu nguyện như thường lệ. Thình lình, cậu ta hét tướng lên.

- Đức Chúa Trời yêu quý, nhân dịp Giáng Sinh năm nay, xin ngài hãy tặng cho con một chiếc xe đạp và một cuốn sách viết về người da đỏ.

Mẹ cậu bé hỏi:

- Simon, tại sao con lại la hét như thế? Chúa đâu có điếc?

- Đức Chúa Trời thì không điếc mẹ ạ! - Cậu trả lời. - Nhưng ông ngoại đang ngồi bên cạnh đây thì có. 

Số hóa

Các du khách chuẩn bị vào tham quan công viên quốc gia. Hướng dẫn viên muốn chắc chắn du khách trở ra đúng xe, anh đề nghị:

- Xin quý vị lặp lại theo tôi: xe buýt này mang số 1234.

- Xe buýt mang số 1234 - Tất cả mọi người nói theo.

- Xe sẽ rời khỏi đây lúc 16h30.

- 16h30 - Mọi người nhắc lại.

Hướng dẫn viên tiếp:

- Con số cuối cùng mà quý vị cần nhớ là 55 USD.

Các du khách ngơ ngác nhưng cũng lặp lại:

- 55 USD.

- Đó là số tiền mà quý vị sẽ phải trả cho taxi để trở về khách sạn, nếu quý vị quên hai số đầu - Anh hướng dẫn viên giải thích.

(theo SaigonEcho)

-----------

Tự Trào Lộng
 
Khi Phạm Tuân bay vào vũ trụ dân cười rần rần.
Nghe một lãnh đạo bảo, hãy biến Sài Gòn thành Singapore, dân cười rần rần.
Đọc báo Nhân Dân, biết Việt Nam chuẩn bị nhảy vọt, dân cười rần rần.
Thấy Việt Nam nhận được thư mời dự giải Nobel, dân cười rần rần.
Nghe phim bố già của Trấn Thành dự giải Oscar dân cười rần rần.
Một lão sản xuất xe điện Việt Nam quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng với Tesla, dân cười rần rần.
Nghe đại gia xứ mình tuyên bố thành lập trung tâm vũ trụ 1,5 tỷ đô la, dân cười rần rần.
Khi vệ tinh Việt Nam bắn lên vũ trụ, dân cười rần rần vì biết trước nó sẽ đi lạc.
Nghe nói lý thuyết cnxh sắp hoàn thiện, dân cười rần rần.
Nghe tin quốc tang dân cười rần rần.
Nhớ lúc nghe lãnh đạo quốc gia bảo Việt Nam lãnh sứ mệnh canh gác hòa bình thế giới, dân cười như kẻ thù vừa chết.
Đất nước thật zui, cái gì cũng có thể cười. Cười thoải mái, cười hài hước cười chua cay cười đau khổ.
Cười vì ko tin.
Cười vì nhìn đâu cũng thấy anh hề, trò hề.
Cũng vì cười quá nhiều nên nước nghèo quài và chưa bao giờ có đủ tiền để mua vũ khí phòng vệ quốc gia, hihi...

 Kim Hoa Bà Bà/nguoiphuongnam