Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Morgellons: một bệnh kỳ lạ và rất hiếm

Đã có người phải tự tử vì không chịu nổi sự hành hạ của bệnh Morgellons này. Những người mắc căn bệnh này thường mô tả cảm giác có côn trùng hay động vật ký sinh bò ở dưới da, còn tại những vết thương không kín miệng có những sợi màu xanh dương và trắng thòi ra. Những nỗ lực rút các sợi này ra gây ra những cơn đau đớn khủng khiếp.

Morgellons Disease Pictures, Symptoms, Treatment, Research


 Theo Ginger Savely, một y tá  chăm sóc các bệnh nhân Morgellons, thì: "…Bệnh nhân có cảm giác có những con vật xa lạ cư trú trong cơ thể và gây thương tổn".


Những vết thương thường có những hình dạng kỳ quái, các sợi có thể xuất hiện riêng lẻ hay... kết với nhau thành bó. Cũng có trường hợp xuất hiện các hạt nhỏ màu đen trên da của những người không hề có vết thương hở miệng.


Beside Morgellons fibers sometimes also real larvae forms (1) can be ...

Bệnh nhân bị lâm vào trạng thái mệt mỏi và mất khả năng hoạt động, đầu óc bị trì trệ... Các hội chứng khác là đau nhức khớp xương, rối loạn giấc ngủ, rụng tóc, giảm thị lực, thậm chí những chiếc răng khoẻ mạnh của một số người còn bị mủn ra.

Kaye Koeberle ở Houston kể: "Tôi rút ra một vài sợi và để lên một cái đĩa. Những sợi này phát triển và cứ dài dần ra rồi cuộn quanh cái đĩa".

Tìm hiểu kỹ hơn hiện tượng này, một số nhà phân tích cho rằng, các sợi này được tạo thành bởi các phân tử cellulose, thường thấy trong thực vật.

Đến nay đã có khoàng 8,000 báo cáo của những ca mắc căn bệnh này từ tất cả các bang của nước Mỹ (chủ yếu là Texas, California và Florida) và 15 quốc gia khác, trong đó có Canada, Anh, Australia và Hà Lan. Tổ chức MRF(Morgellons Research Foundation)cho biết con số bệnh nhân thực tế chắc chắn còn lớn hơn nhiều
.