Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Chuyện có thật : nhân quả báo ứng

Một người bn người Úc ca Nhi , đã lâu không gp , va email hi thăm ri đin thoi k 1 câu chuyn v nhân qu báo ng ca chính anh ta . Đc bit là anh bn David này vn là người vô thn , không tin ma qu cũng không tin có Chúa Pht gì hết .
 
David là nhân viên cu thương . Cách đây my tháng do ung rượu nhiu b loét bao t ra máu bt ng tưởng chết . Vào bnh vin thì các bác sĩ kp thi cu sng nhưng tình trng thp t nht sinh , gan thn đu b suy , phi nm phòng cp cu đc bit ( intensive care ) . Các bác sĩ cho biết nếu vết loét không lành mau mà ra máu nhiu 1 ln na thì s chết chc . David đã chun b sn di chúc và còn nói li t bit sn vi v con .
 
Mt bui ti David nm 1 mình , đang bâng quơ nghĩ v cuc đi thì đt nhiên thy có my bóng đen lướt qua ca vào phòng . Các bóng đen này đến gn thì David có cm giác s hãi cùng cc , và b khó th tc ngc . Lúc các bóng đen này đến sát bên giường thì bng David đau d di và anh ta cm thy 1 v mn chát trào lên trong c , tanh mùi máu !
 
David biết vết loét li chy máu và anh ta nh li các bác sĩ nói và biết rng mình đang cn k bên cái chết . Ni kinh hoàng lúc đó khiến cho David như tê lit , anh ta mun kêu cu nhưng không m ming đươc , mun bm nút kêu y tá nhưng tay không nhúc nhích được . David nghĩ phen này mình chết chc .
 
Cht lúc đó David thy phía bên trái có 1 lung ánh sáng , anh ta liếc mt nhìn qua thì thy 1 cô bé đng đó , khong 10-12 tui đang mm cười . Anh ta tưởng là 1 cô bé nào đó tình c đi vào phòng nên ráng hết sc gi cô bé " Cu tôi vi , gi y tá , làm ơn ... " nhưng David ch nghĩ được ch không nói được . Cô bé nhìn anh và vn cười , gt gt đu . Đt nhiên ánh sáng t phía cô bé ta ra khp căn phòng , ta đến đâu các bóng đen tan biến đến đó . Khi ánh sáng tràn ngp căn phòng thì cô bé và các bóng đen đng thi biến mt ! David thy hết đau , li th và c đng li được .
 
David bm chuông gi y tá . Lúc các bác sĩ đến khám thì ai cũng ngc nhiên , vì qu tht bao t ca David li ra máu rt nhiu , máu tràn lên đến hng và đng li thành nhiu cc ln trong bao t , nhưng David không chết mà vết loét li t nhiên lành ming !
 
Sau khi lành bnh ra vin , my tun sau David tình c coi li h sơ bnh nhân cũ , mi nh ra cô bé đng bên giường anh là 1 bnh nhân mà anh ta đã hết lòng cu cha nhưng không qua khi . Cái đêm cô bé qua đi , không có thân nhân có mt và David đã ngi bên giường cm tay cu nguyn cho cô rt lâu .
 
David nói vi Nhi , bây gi anh ta đã tin là có linh hn , và có nhân qu báo ng . Nhng lúc đau bnh nng hay lúc gn chết , đó là lúc ân oán hin hình . Người ăn hin lành hay làm phước s có Chúa Pht , Thiên Thn , B Tát hay người th ơn đến giúp , còn người đc ác hi người s b oán khí tìm đến hành h .
 
Tin hay không là tùy bn . Nhưng hãy đc qua và suy ngm , vì là con người , không ai thoát khi sanh lão bnh t , s có 1 lúc nào đó , bn phi 1 mình đi mt vi duyên nghip ca mình . Hy vng lúc đó bn có đ phước đc đ vượt qua !
 
NGUN FB :(bài do bạn OanhNguyen giới thiệu)