Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Apple ra mắt đồng hồ thông minh


image
 
Công ty công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ vừa công bố sản phẩm mới nhất của mình, Apple Watch, một loại đồng hồ đeo tay đắt tiền có tính năng như một máy tính thu nhỏ với nhiều ứng dụng.

imageT
Tổng giám đốc Apple Tim Cook nói về sản phẩm mới nhất của công ty Đồng hồ Apple trong buổi giới thiệu sản phẩm ở San Francisco, 9/3/15
 
Một số công ty công nghệ - trong số đó có Samsung và LG của Hàn Quốc và Sony của Nhật Bản - đã ra mắt những phiên bản đồng hồ thông minh của riêng mình. Nhưng Apple, công ty có giá trị nhất thế giới, được kỳ vọng rằng dòng sản phẩm mới đầu tiên của công ty kể từ khi người sáng lập Steve Jobs qua đời năm 2011 sẽ được những người quen dùng iPhone và máy tính bảng iPad ưa chuộng.

image 
 
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết người dùng Đồng hồ Apple sẽ có thể gọi điện thoại, đọc email, nghe nhạc và theo dõi việc tập luyện thể lực cá nhân.
image

 
Công ty có kế hoạch ra mắt rầm rộ sản phẩm mới tại San Francisco. Mẫu đồng hồ giá rẻ nhất dự kiến có giá 349 đôla, trong khi mẫu đồng hồ bằng vàng 19-karat có thể có giá tới 10.000 đôla. Đồng hồ Apple dự kiến sẽ có mặt tại các cửa hàng vào tháng tới.
image 

 
Một số nhà phân tích tài chính cho rằng công ty có thể bán được trong khoảng từ tám triệu tới hơn 18 triệu Đồng hồ Apple trong năm đầu tiên.
image

 
Apple gần đây đã vào danh sách 30 công ty tạo nên chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones được theo dõi sát trong những cổ phiếu chủ chốt của Mỹ tại Thị trường Chứng khoán New York.
 
(theo BaoMai)