Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

Vì sao nhiều người chết nhanh sau 70 tuổi?

Vi sao nhieu nguoi chet nhanh sau 70 tuoi?

Với tốc độ già hóa dân số ngày càng trầm trọng, những người già trên 70 tuổi đang trở thành nhóm không thể bỏ qua trong xã hội. Tuy nhiên, do vấn đề sức khỏe, nhiều người trên 70 tuổi chết rất nhanh.

Vậy vì sao nhiều người chết nhanh sau 70 tuổi? Các bác sĩ đã đưa ra lời giải thích.

Lý do những người trên 70 tuổi thường chết nhanh

Những người trên 70 tuổi thường ở trong tình trạng thể chất kém vì tuổi tác. Khả năng miễn dịch của họ đã giảm đi rất nhiều, và họ dễ mắc các bệnh khác nhau, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường…

Ngoài ra, khả năng chuyển hóa thuốc của những người trên 70 tuổi cũng bị ảnh hưởng, và nhiều loại thuốc không hiệu quả trong việc điều trị bệnh.

Thêm vào đó, nhiều người trong độ tuổi trên 70 thường không có đủ khả năng tài chính để chi trả cho các chi phí y tế nên nhiều khi họ chỉ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người thân trong gia đình để có được sự điều trị cần thiết. Điều kiện kinh tế gia đình hạn chế, nhiều người cao tuổi thường không có đủ tiền chi trả cho các chi phí khám chữa bệnh nên không được điều trị hiệu quả.

 Người già trên 70 tuổi cũng thường bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu, suy dinh dưỡng làm cho sức khỏe thể chất trở nên tồi tệ hơn, từ đó đẩy nhanh cái chết của họ.

Các bệnh chủ yếu khiến cho người trên 70 tuổi chết nhanh hơn

Hiện nay các chuyên gia cho rằng do 3 bệnh gây ra cái chết nhanh ở những người trên 70 tuổi.

Bệnh tim: Tim của người trên 70 tuổi dễ bị tổn thương, do đó rất dễ mắc các bệnh về tim. Chức năng tim của người già suy giảm dẫn đến tử vong do suy tim được gây ra bởi máu lưu thông kém.

Suy tim, còn gọi là suy tim sung huyết (CHF), có nghĩa là tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng ...

Ung thư: Người trên 70 tuổi rất dễ mắc bệnh ung thư do chức năng miễn dịch suy giảm và khả năng chống lại ung thư yếu đi. Ung thư có thể lây lan nhanh chóng, dẫn đến cái chết đột ngột do bệnh tiến triển.

Vi sao nhieu nguoi chet nhanh sau 70 tuoi?

 Người trên 70 tuổi rất dễ mắc bệnh ung thư do chức năng miễn dịch suy giảm và khả năng chống lại ung thư yếu đi.

Bệnh mạch máu não: Người trên 70 tuổi thành mạch máu trở nên mỏng, máu lưu thông kém dẫn đến bệnh mạch máu não. Bệnh tai biến mạch máu não có thể dẫn đến tình trạng não bị thiếu oxy, lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương các cơ quan ở não.

Các giai đoạn của bệnh tai biến mạch máu não

Thực tế, những người trên 70 tuổi mắc phải 3 bệnh này có sống lâu hay không đơn giản và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ nghiêm trọng của bệnh và sức khỏe tổng thể của bệnh nhân.

Tuổi tác cũng là một yếu tố. Một người càng lớn tuổi, bệnh càng có nhiều khả năng gây tổn hại cho cơ thể và rút ngắn tuổi thọ.

Nhiều người chết sớm hơn sau 70 tuổi, có thể là do cơ thể có nguy cơ mắc nhiều bệnh khi lớn tuổi cùng với những thay đổi trong lối sống. Vì vậy, chúng ta nên trân trọng cuộc sống, giữ gìn sức khỏe và tận hưởng cuộc sống nhiều nhất có thể.

Thanh Thanh/suckhogiadinh