Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

Những Chú Chó - Người Bạn Trung Thành Nhất Của Con Người


1. Chú chó cứu chủ thoát khỏi cơn nghẹn


Khi cô Debbie Parkhurst, 45 tuổi đang ở nhà và bị mắc nghẹn bởi một quả táo, cô bắt đầu cảm thấy tức ngực, hành động bất thường của cô lúc đó đã khiến chú chó Toby chú ý. Ngay lập tức Toby nhảy lên cô chủ nó và khiến miếng táo văng ra. Cô Parkhurst nói: “Khi tôi bắt đầu thở được trở lại, nó đã liếm lên mặt tôi như thể nó hiểu được là tôi đã qua khỏi.”

2.  Chú chó Chihuahua cứu em bé khỏi một con rắn chuông


Em bé Booker West 1 tuổi đang ở sân nhà ông bà ở Colorado, Mỹ thì một con rắn chuông lại gần em bé. Lúc đó chú chó Chihuahua  Zoey nhảy vào và cắn con rắn. Điều này đã giúp Booker trốn thoát, ông của Booker nghe thấy tiếng kêu ẳng ẳng của Zoey và chạy đến cứu giúp. Zoey sau đó đã được đưa đến bác sĩ thú y và sống sót.

3. Chó mỏi mòn đợi chủ ở nhà thờ

Sau khi chủ nhân qua đời, chú chó Tommy ở Ý vẫn kiên trì ngồi đợi chủ ở nhà thờ và câu chuyện này đã khiến không ít người cảm động.

                                                  Chú chó Tommy ở nhà thờ

Khi tiếng chuông nhà thờ rung lên trong tang lễ của bà Maria Margherita Lochi vào tháng 11 vừa qua, chú chó Tommy đã chạy vào bên trong nhà thờ, đến bên cạnh quan tài bà Lochi trong giây phút cuối cùng nó được ở bên cạnh chủ.

Khi còn sống, bà Lochi đã mang Tommy về nhà nuôi sau khi phát hiện nó bị bỏ rơi ở một cánh đồng gần nhà tại Brindisi, miền nam nước Ý. Từ khi được bà Lochi nuôi dưỡng, Tommy đã trở thành một người bạn đồng hành trung thành nhất của bà Lochi.

Cha xứ Donato Panna nói: "Tommy luôn xuất hiện ở đây mỗi khi nhà thờ có lễ, nó rất ngoan ngoản và biết nghe lời. Tommy cũng không bao giờ làm ồn, thậm chí tôi chưa bao giờ nghe thấy một tiếng sủa của nó từ khi nó xuất hiện ở đây.


Nó thường đến nhà thờ để trông ngóng bà Lochi dù bà ấy đã chết. Tôi đã để cho Tommy ngồi bên trong bởi vì nó rất ngoan, mọi người cũng không ai phàn nàn gì về sự xuất hiện của Tommy tại nhà thờ".

 

 Tommy là một giống chó Đức được bà Lochi nuôi từ nhỏ. Kể từ khi bà Lochi qua đời, những người dân trong làng đã thay nhau chăm sóc nó.

“Tommy đã được người dân trong làng nuôi dưỡng, và giờ đây nói đã trở thành bạn của tất cả mọi người. Mọi người thay nhau chăm lo, cơm nước cho Tommy. Nó vẫn thường đến nhà thờ kể từ  sau đám tang của bà Lochi.

Tommy đến và chỉ ngồi một cách lặng yên ở đó, có lẽ nó đang trông ngóng bà Lochi trở về”, cha Panna cho biết thêm.

4. Chú Chó khóc

 Chú chó này đã rớt nước mắt vì lo lắng cho chủ khi tòa chung cư nơi chủ nó ở bị cháy…


                                                Chú cún rớt nước mắt vì lo lắng cho chủ.

Vào ngày 15/11/2010 vừa qua, tại 1 chung cư ở Thượng Hải, Trung Quốc đã xảy ra 1 vụ cháy. Tại đây 1 cảnh tượng về 1 chú chó đã khiến mọi người phải xúc động. Chú chó này đã đi lại quanh chung cư khi xảy ra vụ cháy, sau đó nó nằm xuống bên lề đường, mọi người cho rằng chủ nhân của chú cún này đang gặp tai nạn trong vụ cháy.

Những người lính cứu hóa đã cho nó đồ ăn, nước uống nhưng nó không chịu ăn uống gì mà chỉ nằm yên đó, người ta thấy chú cún này ướt ở mắt như khóc vậy. Nằm 1 lúc chú cún lại đi quanh đám cháy, sau đó nó được 1 chú lính cứu hỏa đưa về cơ quan.

 Ngày hôm sau, người ta đã đăng thông tin tìm chủ cho chú cún trên mạng, may mắn rằng chú chó đã tìm được chủ của mình. Khi tìm thấy chủ, chú chó vô cùng mừng vui, vẫy đuôi và đi theo chủ.

 Chú chó này có tên là Jingjing và thuộc giống chó Golden Retriever, đây là 1 trong những giống chó cực thông minh.

5. Chú chó trung thành

Câu chuyện xảy ra vào năm 1925, tại nhà ga Shibuya- Nhật Bản


Chú chó Hachiko được giáo sư Ueno của trường đại học Tokyo nuôi dưỡng.

Hàng ngày như thường lệ, cứ mỗi buổi sáng là Hachiko tiễn giáo sư Ueno Eizaburo đến nhà ga để ông lên tàu đi làm và cả hai đều đi bộ tới nhà ga Shibuya, chú chó trung thành Hachi, có nick name là Hachiko. Hachiko không được phép theo giáo sư đến Đại Học Hoàng Gia (nay là Đại Học Tokyo), nơi ông đang giảng dạy, và chiều cũng vậy, cứ đến 3 giờ chiều , Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về. 

Nhưng vào ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ khi đang giảng bài trên giảng đường ở trường đại học và mãi mãi không thể trở về được. Còn Hachiko cứ như mọi ngày, vẫn đến nhà ga vào lúc 3 giờ chiều để đón chủ nhân về. Nhưng hôm đó đã qua 3 giờ rất lâu, bao nhiêu chuyến tàu đã đi qua, trời đã tối mà không thấy giáo sư về. Và Hachiko, chú cho trung thành không hề nản lòng, Hachiko vẫn đứng đợi và đợi.

Hachiko linh cảm rằng có chuyện gì chẳng lành đã xảy ra, tuy vậy nó vẫn ra ga đợi chủ nhân vào lúc 3 giờ chiều mỗi ngày. Chẳng bao lâu sau, những người xung quanh bắt đầu để ý tới sự chờ đợi vô vọng của Hachiko đối với người chủ nhân đã qua đời của mình.

Những năm tháng qua Hachiko miệt mài đến sân ga đợi chủ về

Nhiều ngày, nhiều tháng, rồi nhiều năm trôi qua, Hachiko vẫn có mặt đều đặn ở nhà ga vào lúc 3h chiều, mặc dù nó đã bị bệnh viêm khớp và đã quá già yếu rồi. Cuối cùng vào ngày 8 tháng 3 năm 1935 (1 số tài liệu nói là ngày 8 tháng 3 năm 1935), gần 11 năm kể từ ngày nó nhìn thấy chủ nhân lần cuối cùng, người ta tìm thấy Hachiko -lúc đó đã 12 tuổi -nằm gục chết tại chính cái nơi mà nó đã đứng đợi chủ nhân của mình trong suốt nhiều năm.

Cái chết của Hachiko được đăng lên trang nhất của rất nhiều tờ báo lúc bấy giờ và người đã dành hẳn một ngày để tang Hachiko. Từ số tiền đóng góp của dân chúng trong cả nước, người ta đã thuê nhà điêu khắc Ando Teru để làm một bức tượng Hachiko bằng đồng. Khi bức tượng được hoàn thành và được đặt trang trọng ở bên trong sân ga, tại chính vị trí nó đã đứng đợi chủ nhân trong gần 10 năm.

 

Tuy nhiên, vài năm sau đó, Nhật Bản lâm vào chiến tranh, tất cả những thứ gì là kim loại đều bị lấy đi để làm vũ khí, không ngoại trừ bức tượng Hachiko. Sau khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1948, con trai của Ando Teru là Takeshi đã làm một bức tượng Hachiko mới. Bức tượng đó được đặt ở ga Shibuya cho đến tận ngày hôm nay.

Bên cạnh mộ của giáo sư Ueno tại nghĩa trang Aoyama cũng có đặt một bức tượng của Hachiko. Có nhiều tin đồn rằng xương của Hachiko cũng được chôn tại đó. Nhưng thực ra bộ xương của Hachiko hiện đang được trưng bày tại Viện Bảo tàng Quốc Gia.

Còn tại nhà ga Shibuya, chú chó trung thành Hachiko vẫn đứng đó, mãi mãi chờ đợi chủ nhân của mình. Nơi đó , ngày nay còn được biết đến như một điểm hẹn ở Shibuya, nơi người ta đến đó và ngồi đợi bạn của mình. Và cũng vì nơi đây quá đông người mà người ta không tìm thấy nhau để rồi lại phải vò võ quay về trong nỗi đợi chờ giống như Hachiko.

TheoWikipedia/nguoiphuongnam