Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

16 biện pháp trị bệnh tự chế tại Mỹ đã được sử dụng và thực sự có tác dụng

Pentavox Herbals :: Pentavox Herbal Company

Tại Hoa kỳ rất lâu trước khi y học hiện đại xuất hiện, các bậc tiền nhân đã dựa vào trí tuệ được truyền qua nhiều thế hệ và các nguyên liệu có trong nhà bếp hoặc trong vườn để chữa trị các bệnh thông thường. Dưới đây là 16 biện pháp tự chế không chỉ đã vượt qua thử thách của thời gian mà còn đã được khoa học hiên đại giám sát chặt chẽ về tính hiệu quả.

1-Mật ong chữa dị ứng (Honey for Allergies)

Nourishing Honey and Yogurt Face Mask

Mật ong địa phương ( local honey)là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh dị ứng. Tiêu thụ một thìa mật ong địa phương hàng ngày có thể giúp cơ thể thích nghi với phấn hoa trong khu vực sinh sống của bạn và có khả năng làm giảm các triệu chứng dị ứng.

Phương pháp điều trị này có tác dụng tốt nhất như là một biện pháp phòng ngừa được thực hiện vài tháng trước khi mùa dị ứng bắt đầu.

2 Trà gừng hỗ trợ tiêu hóa(Ginger Tea for Digestion)

Ginger Tea for Digestion

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu cơn đau dạ dày. Một loại trà gừng đơn giản, được làm bằng cách ngâm củ gừng tươi trong nước nóng, có thể làm giảm buồn nôn, đầy hơi và khó tiêu.

Đây là một phương pháp làm ấm hỗ trợ hệ tiêu hóa một cách tự nhiên

3-Trà hoa cúc giúp ngủ ngon và giảm lo âu(Chamomile Tea for Sleep and Anxiety)

Tea

Trà hoa cúc là một cách nhẹ nhàng, hiệu quả để thúc đẩy sự thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặc tính làm dịu của nó cũng có thể làm giảm lo lắng, khiến nó trở thành một phương thuốc hữu hiệu cho những ngày căng thẳng.

Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ đêm yên bình.

4- Tỏi trị cảm lạnh và cúm(Garlic for Cold and Flu)

Garlic and Herbs

Tỏi được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch, khiến nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho cảm lạnh và cúm. Ăn tỏi sống hoặc kết hợp với bữa ăn khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh có thể giúp chống lại nhiễm virus.

Để giảm bớt mùi hăng của tỏi bạn có thể cắt nhỏ tỏi và nuốt với nước như uống thuốc.

5 Lô hội trị bỏng và kích ứng da(Aloe Vera for Burns and Skin Irritations)

Soothing Aloe Vera Face Mist

Lô hội là một chất làm dịu tự nhiên cho vết bỏng, cháy nắng và kích ứng da.

Bôi gel lô hội tươi trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng có thể giúp làm mát ngay lập tức và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Đặc tính chống viêm của lô hội giúp giảm sưng và đỏ.

6-Giấm táo trị đau họng (Apple Cider Vinegar for Sore Throats)

Balancing Apple Cider Vinegar Toner

Súc miệng bằng hỗn hợp giấm táo và nước ấm có thể làm dịu cơn đau họng. Môi trường axit mà giấm táo tạo ra có tác dụng chống lại vi khuẩn, giúp chống nhiễm trùng. Biện pháp khắc phục này có hiệu quả nhất khi đươc sử dụng lúc có dấu hiệu khó chịu đầu tiên ở cổ họng.

7- Tắm bột yến mạch chữa kích ứng da(Oatmeal Bath for Skin Irritations)

Oatmeal

Tắm bột yến mạch có thể làm dịu da ngứa, kích ứng một cách tự nhiên. Bột yến mạch nghiền mịn trộn vào bồn nước ấm sẽ tạo ra chất lỏng màu trắng đục giúp giảm bớt sự khó chịu do các tình trạng như bệnh chàm (eczema), thủy đậu (chicken pox) hoặc ngộ độc cây thường xuân (poison ivy). Đặc tính keo của bột yến mạch giúp giữ ẩm và bảo vệ da.

8-Bạc hà cho chứng đau đầu(Peppermint for Headaches)

17 Sneaky Ways You Can Manipulate Your Brain to Achieve More

Bạc hà có đặc tính giảm đau tự nhiên có thể giúp ngăn chặn cơn đau đầu. Thoa dầu bạc hà lên thái dương và sau gáy mang lại cảm giác mát lạnh có thể giúp giảm đau đầu. Phương thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với chứng đau đầu do căng thẳng (tension headaches)

9-Súc miệng bằng nước muối khi bị viêm họng (Salt Water Gargle for Sore Throats)

Salt Spills and Superstitions: The Over-the-Shoulder Ritual

Súc miệng bằng nước muối là một phương pháp điều trị viêm họng đã được chứng nghiệm qua thời gian. Muối giúp hút chất lỏng ra khỏi các mô cổ họng, làm giảm sưng tấy và làm sạch chất nhầy. Giải pháp đơn giản này có thể được thực hiện chỉ với một thìa cà phê muối hòa tan trong một cốc nước ấm.

10-Nghệ trị viêm(Turmeric for inflammation)

Turmeric

Củ nghệ nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bột nghệ trộn  với nước có thể được bôi lên da để giảm viêm do côn trùng cắn hoặc đốt. Tiêu thụ bột nghệ trộn với thực phẩm hoặc dưới dạng trà cũng có thể giúp giảm viêm bên trong cơ thể

11- Lát khoai tây chữa đau đầu (Potato Slices for Headaches)

Potatoes

Đặt những lát khoai tây sống lên trán hoặc thái dương có thể giúp giảm đau đầu. Tác dụng làm mát của khoai tây, kết hợp với độ ẩm của nó, có thể giúp giảm căng thẳng và giảm viêm. Biện pháp khắc phục này là một cách dễ dàng, tự nhiên để giải quyết chứng đau đầu mà không cần dùng thuốc.

12- Lá bắp cải chữa đau khớp(Cabbage Leaves for Joint Pain)

Cabbage

Lá bắp cải được cho là có đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu cơn đau khớp. Đặt lá bắp cải ướp lạnh lên các khớp bị ảnh hưởng có thể làm giảm đau và sưng tấy, đặc biệt là trong các tình trạng như viêm khớp. Biện pháp khắc phục này có hiệu quả tốt nhất khi lá cải được giữ nguyên trong thời gian dài.

13- Baking Soda điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu(Baking Soda for Urinary Tract Infections)

Your Gut Feeling Says So

Dung dịch nước baking soda có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Baking soda giúp trung hòa độ axit trong nước tiểu, giúp giảm đau. Mặc dù không thể thay thế cho việc điều trị y tế nhưng nó có thể mang lại sự giảm đau tạm thời như một biện pháp bổ sung

14-Dầu chanh trị vết loét lạnh(Lemon Balm for Cold Sores)

Lemon Balm for Cold Sores

Dầu chanh bôi tại chỗ có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết loét lạnh. Đặc tính kháng vi-rút của nó giúp giảm sưng và tấy đỏ, đồng thời cũng có thể ngăn chặn sự lây lan của vi-rút. Dầu chanh có thể được áp dụng dưới dạng kem hoặc trực tiếp từ cây.

15-Hành tây trị đau tai(Onion for Earaches)

 Tear-Free Onion Cutting: The Damp Paper Towel Technique

Đặt một miếng nhỏ hành tây sống lên tai ngoài có thể giúp giảm đau tai. Các hợp chất tự nhiên trong hành tây có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm bớt sự khó chịu ở tai. Biện pháp khắc phục này nên được sử dụng một cách thận trọng và không bao giờ nhét bất cứ thứ gì vào ống tai.

16-Vỏ chuối trị mụn cóc (Banana Peel for Warts)

Bananas

Chà mặt trong vỏ chuối lên mụn cóc là một phương pháp chữa trị có từ lâu mà một số người cho rằng có thể giúp giảm kích thước và hình dạng của mun cóc theo thời gian. Các loại dầu tự nhiên và hợp chất trong vỏ chuối được cho là có tác dụng làm mềm mụn cóc và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Phương pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn vì có thể mất vài tuần mới thấy được kết quả.

Nguồn "16 Homemade Remedies Our Grandparents Used That Actually Work- Michelle Harler-3/23/2024" NBNtintuccaonien