Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2024

10 câu nói đáng giá bạn nên suy ngẫm


1. Cuộc sống luôn có những khó khăn không lường trước, chúng ta không nên làm việc xấu mà cần có sự phòng bị tốt nhất cho bản thân. Tâm trí và lòng dạ con người rất phức tạp và khó đoán. Chuẩn bị kỹ hơn cho bản thân là đúng!

2. Hãy thận trọng trong lời nói và việc làm của mình, suy nghĩ chín chắn khi làm việc gì, lời nào nên nói, lời nào không nên nói, biết lắng nghe và đừng để kẻ có ý đồ xấu tiếp tay!

3. Biết trân quý nhưng cũng sẵn sàng buông bỏ, phải có lòng chân thành nhấn mạnh tình cảm và quyết tâm từ bỏ, đừng vướng vào người không chân thành, không giữ lại tình cảm không đáng có.

4. Ngồi thiền tĩnh lặng nghĩ về bản thân và đừng nghĩ về những người khác. Chỉ khi bạn suy nghĩ về những thiếu sót của riêng bạn, bạn có thể nhìn thấy những sai lầm của bạn. Đừng nhàn rỗi và nói chuyện về những người khác. Nếu bạn có điều gì muốn nói trong với họ, đừng bao giờnói chuyện sau lưng họ.

5. Hãy cởi mở, đừng tham lam tiền bạc. Không tranh luận về những vấn đề tầm thường, ảnh hưởng đến tâm trạng và làm tổn thương tình cảm; tính toán tiền bạc, dễ hủy hoại tính cách và để lại tiếng tăm.

6. Hãy biết ơn nếu được người khác giúp đỡ, nếu cố gắng được hãy hạn chế nhờ vả. Tính tình tốt hay xấu, ai cũng thấy được, biết đền ơn đáp nghĩa, lương tâm hướng thiện.

7. Học cách bằng lòng, luôn có những người không giỏi bằng bạn, và có những người giỏi hơn bạn. Khi bạn phàn nàn về thức ăn của bạn không tốt thì vẫn còn có những người không có đủ ăn; khi bạn khoe rằng bạn có tiền, có những người có nhiều tiền tài hơn bạn…

8. Cảm ơn tất cả những người bạn đã gặp. Họ đã dạy bạn những khóa học khác nhau: những người yêu thương bạn dạy bạn biết yêu thương và trân trọng; những người làm tổn thương bạn dạy bạn trở nên mạnh mẽ và biết cách đề phòng.

9. Dựa vào mình bạn sẽ chủ động hơn việc dựa vào trời đất hoặc cha mẹ, dựa vào bản thân sẽ hơn dựa vào sự lừa lọc, giảo hoạt. Chỉ bằng cách sống của chính mình, bạn mới có thể thanh thản tâm hồn trong thời gian dài; làm việc có tính cách, bạn mới có thể có một trái tim trong sáng!

10. Cuộc đời là vô thường, và đời người ngắn ngủi, được sống là một điều may mắn, đừng gây phiền phức cho người khác. Hãy cứ để, có thể bao dung, yêu nếu muốn, xem nếu muốn, đừng để lại những tiếc nuối cho bản thân.

Nguồn Secretchina-Hằng Tâm biên tập/vandieuhay