Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Phúc lợi an sinh xã hội không tăng cho năm 2016




Tin chính thức cho biết là năm 2016 phúc lợi an sinh xã hội (social security benefits)sẽ không nhận được tiền điều chỉnh theo giá sinh hoạt ( cost of living adjustnent-COLA) .  Đây là lần thứ ba trong vòng 40 năm phúc lợi này  không thay đổi, cả ba lần đều nằm trong khoảng  thời gian từ năm 2010 tới nay


Theo Bộ Lao động thì sở dĩ phúc lợi an sinh xã hội không tăng cho năm 2016 là vì mức lạm phát rất thấp, kể cả việc giá dầu đã giảm gần 30 phần trăm trong năm vừa qua.

Quyết định trên sẽ ãnh hưởng tới hơn 70 triệu người tức hơn một phần năm dân số
Hoa ký. Tưởng nên biết hiện có gần 60 triệu người nghỉ hưu, công nhân tàn tật và vợ/chồng con cái họ,  nhận lãnh phúc lợi an sinh xã hội. Phúc lợi này trung bình là $1,224 một tháng. 
Ngoài ra còn phải kể  khoảng 4 triệu cựu chiến binh tàn tật, 2.5 triệu các nhân viên liên bang hồi hưu cùng với gia đình, và hơn 8 triệu người được hưởng tiền trợ cấp an toàn xã hội dành cho những ngưởi nghèo bị tàn tật ( Supplemental Security Income- SSI). Nhiều ngưởi hưởng SSI cũng nhận lãnh cả phúc lợi an sinh xã hội ( Social security benefits-SSA)