Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

9 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo bệnh nguy hiẻm


Những dấu hiệu trên tay có thể giúp bạn nhận biết nguy cơ đang mắc các loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh tim mạch, tắc nghẽn mạch máu não...

1. Ra mồ hôi tay

Hàng ngày chúng ta ai cũng có thể bị ra mồ hôi tay, nó gây ra một số bất tiện trong công việc cũng như giao tiếp và khiến cơ thể mất nước, muối, mệt mỏi. Nguyên nhân đơn giản có thể do bạn có cảm giác bồn chồn, lo lắng hay bị stress, hay phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh…
 Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng khiến tay thường xuyên ra mồ hôi như khối u di căn chèn ép các dây thần kinh tủy sống, hạ đường huyết hoặc bệnh tiểu đường

2. Ngứa trong lòng bàn tay

Nhìn bằng mắt thường chúng ta có thể thấy da tay không có màu hồng đều nhau, có nhiều đốm trắng rất có khả năng bị nhiễm nấm và ghẻ ngứa do một loại ký sinh trùng gây ra. Nếu thấy ngứa ở 2 ngón tay trỏ có thể do các vấn đề rối loạn chức năng của ruột kết hoặc túi mật.

3. Nổi cục ở ngón tay
Nếu bạn thấy xuất hiện cục nhỏ gần chân móng tay, đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh viêm khớp mạn tính. Các khối cục đó xuất hiện là do giảm khoang khớp khiến các khớp lồi ra như xương mới. Phụ nữ dễ bị tình trạng nổi cục ở ngón tay hơn.
 
4. Da tay khô
Tình trạng này thường báo hiệu sớm rối loạn tuyến giáp làm mất độ ẩm của da. Ngoài ra, nó cũng có thể báo hiệu hiện tượng dị ứng hoặc các rối loạn độ nhạy của da do sử dụng một số sản phẩm mỹ phẩm.

5. Tay bị tê bì
Nhiều người thường chủ quan khi tay bì tê bì. Thực ra tê bì chân tay là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh lý đốt sống cổ, thiếu máu não cục bộ.
Tình trạng tiểu đường nặng sẽ dẫn đến tổn thương dây thần kinh ngoại biên gây ra hiện tượng tê bì tay chân.
Với người lớn tuổi khi gặp tình trạng tay bị tê bì thì cần phải kiểm tra ngay vì rất dễ bị mắc nguy cơ thiếu máu não cục bộ, hay tắc mạch máu não.

6. Móng tay có màu xanh
Các chuyên gia cho biết móng tay xanh là biểu hiện của việc ngón tay không nhận đủ máu chứa ôxy. Điều này cho thấy sự lưu thống máu ở tay và chân bạn không được tốt hoặc phổi không bơm không đủ ôxy vào máu để cung cấp toàn bộ cơ thể. Do đó, đây là dấu hiệu của bệnh phổi hoặc bệnh tim.

7. Xuất hiện nhiều đường sọc trên móng tay
Điều này cho thấy chức năng tim của bạn không tốt, đặc biệt nếu có nhiều đường sọc xuất hiện ở ngón cái. Thời gian tới, bạn cũng cần chú ý những việc liên quan đến tài sản và tiền bạc.

8. Móng tay giòn
Nếu móng tay bạn cứng nhưng lại dễ vỡ, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng khô móng hoặc suy tuyến giáp, đặc biệt nếu tóc bạn bị khô, gãy nhiều, sợi tóc mảnh một cách bất thường.

9. Run tay
Chắc hẳn tất cả mọi người đều từng đã cảm thấy run tay. Thông thường, hiện tượng này xảy ra khi ai đó lo lắng, hoảng hốt hoặc mệt mỏi khi cầm vật gì quá nặng. Nhưng sẽ là bất thường nếu run tay không rõ nguyên nhân và rất khó kiểm soát.


Run tay không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu sớm cảnh báo về bệnh Parkinson . Bệnh này ảnh hưởng tới hệ thần kinh như các rối loạn cử động cơ của cơ thể. Vì thế, bạn nên đi khám bác sỹ ngay.

Theo Phununews