Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

'Thứ Sáu Ngày 13' Và 6 Câu Chuyện Gây Xôn Xao Mạng Xã Hội


Dù không tin nhưng bạn cũng nên cảnh giác bởi những câu chuyện có thật dưới đây.

Đối với nền văn hóa phương Tây, thứ Sáu ngày 13 Dương lịch được coi là một ngày không may mắn. Sự sợ hãi liên quan đến ngày này trong năm còn được đặt riêng một cái tên khoa học là “triskaidekaphobia”, được cho là bắt nguồn từ câu chuyện bữa ăn tối cuối cùng của Chúa Giê-su trước khi ngài bị đóng đinh.

Thảm họa thời tiết tại New York

Vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 10 năm 2006, thành phố New York (Mỹ) bị bao trùm bởi một lớp tuyết dày lên tới 91 cm. Thiệt hại do trận bão tuyết khủng khiếp này gây ra lên tới 130 triệu USD. Thảm họa sau đó được gọi tên là “October Surprise”.


                                  Khung cảnh tan hoang tại New York vào ngày 13/10/2006

Các căn nhà bị hư hỏng nặng, cây cối đổ rạp, các tuyến đường chính gần như ngưng trệ hoàn toàn. Thống đốc George Pataki khi đó đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Cảnh hoang tàn của New York sau thảm họa xảy ra vào đúng thứ Sáu ngày 13 khiến người ta càng thêm tin vào nỗi sợ hãi này.

Thảm họa ngành công nghệ


Thứ Sáu ngày 13 được xem là ngày “đen tối” của giới IT tại Anh, khi vào một ngày tương tự trong tháng 10/1989, một loại virus máy tính bất ngờ xuất hiện và đánh sập hệ thống mạng tại Anh. Hàng ngàn máy tính khi đó bị ngưng hoạt động, rất nhiều công ty, cá nhân bị mất các tệp, file dữ liệu và thông tin lưu trữ trong máy. Một giải pháp sửa chữa duy nhất là cài lại máy tính.

Lật tàu du lịch tại Ý

Costa Concordia là một tàu du lịch sang trọng, xuất xưởng tại Ý và tên gọi Concordia có ý nghĩa bày tỏ mong muốn hòa hợp, đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia châu Âu. Con tàu cũng là tàu lớn nhất của Ý, với khối lượng lên tới 114.500 tấn.


                        Tàu Costa Concordia mắc cạn, khiến 25 người tử vong vào ngày thứ Sáu, ngày 13/1/2012

Tuy nhiên, thứ Sáu ngày 13/1/2012 là ngày đen tối, chấm dứt vĩnh viễn sự tồn tại của con tàu. Costa Concordia bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio (Ý), có 4.000 hành khách được di tản, trong khi 25 người tử vong. Nnạ nhân nhỏ nhất trong tai nạn là một bé gái 5 tuổi

Máy bay rơi đúng ngày xui xẻo

Thứ Sáu, ngày 13/10/1972, chiếc máy bay chở đọi bóng bầu dục Montevideo Old Christians bị rơi trên đường từ Montevideo (Uruguay) đến Santiago (Chile). Hai tháng sau, nhân viên cứu hộ tìm thấy 14 người còn sống sót và 31 người đã thiệt mạng.


Những người sống sót đã sinh tồn bằng cách thức không thể kinh dị hơn trong thảm họa máy bay xảy ra vào thứ Sáu, ngày 13/10/1973

Dư luận càng ám ảnh sau khi nghe chuyện kể của những người còn sống sót. Họ đã sống sót bằng cách ăn thịt một số người trong phi hành đoàn và hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn

Người đàn ông xui xẻo nhất thế giới

Thứ Sáu, ngày 13/2/1998, Mancunian John Sheridan, 1 người đàn ông sống tại Anh bị trộm đánh cắp chiếc xe liên tiếp 5 lần chỉ trong một ngày, bị thương  vì va chạm giao thông 16 lần trong vòng 2 năm, làm 8 tivi nổ chỉ trong 6 tháng và mất một tờ vé số trị giá hàng trăm triệu đồng.

Anh chàng sau đó gặp liên tiếp những chuyện đen đủi như mua xăng để chạy xe thì khi vừa mới đi ra đường, một bánh xe bị rơi ra ngoài. Anh này phải về nhà bằng xe buýt, song khi về đến nhà mới nhớ mình vẫn để quên chìa khóa trên xe. Khi anh quay lại, chiếc xe đã bị đánh cắp.

Nằm trên giường vẫn gặp đen đủi

Daz Baxter, một người đàn ông sống tại New York (Mỹ) tìm cách tránh vận đen vào hôm thứ Sáu, ngày 13/8/1976 bằng cách nằm trên giường nghỉ ngơi. Tuy nhiên sàn nhà của anh này bị sập, Daz Baxter bị rơi từ tầng 6 xuống đất và tử vong ngay sau đó.

https://baohatinh.vn/nguoiphuongnam