Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

Mẹo chữa ‘cống nghẹt, cầu nghẹt’ trong nhà

Mẹo chữa ‘cống nghẹt, cầu nghẹt’ trong nhà - 1

Sử dụng lâu ngày, chắc chắn bồn rửa chén, hoặc bồn cầu sẽ… đình công, không chịu ‘giải quyết’ các chất thải, gây nghẹt. Đừng lo, bạn hãy thử những mẹo sau:

Nghẹt bồn rửa chén

Do dầu mỡ, thức ăn bám vào đường ống, khiến bồn rửa chén thỉnh thoảng bị nghẹt. Bạn thử nấu ấm nước sôi, rồi đổ trực tiếp vào chỗ thoát nước của bồn rửa chén. Nước nóng sẽ làm tan dầu mỡ, cặn bã ở đường ống thoát. Bạn có thể dùng nước cốt chanh đổ thêm vào cho tăng hiệu quả.

Baking soda, giấm và nước nóng là hỗn hợp rất hiệu quả trong việc giải quyết “cống nghẹt, cầu nghẹt”. Baking soda không chỉ là nguyên liệu làm bánh, mà còn giúp thông cầu, cống một cách tuyệt vời. Bạn chuẩn bị nồi nước sôi, baking soda và chai giấm. Đầu tiên hãy đổ một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống. Sau đó đổ từ từ giấm vào. Trong giấm có acid nên khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm các chất thải, thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra mạnh hơn. Sau 5-10 phút, bạn hãy đổ một ít nước ấm vào trong chậu rửa. Vì nước ấm khi kết hợp với những thành phần trên sẽ giúp chất thải biến mất.

Mẹo chữa ‘cống nghẹt, cầu nghẹt’ trong nhà - 2
                                   Thật bực bội nếu bồn rửa chén bị nghẹt. Minh họa: Unsplash


Nghẹt bồn cầu

Dùng pittong là cách mà nhiều người hay làm để thông bàn cầu. Bạn lấy pittong ụp vào lỗ thoát nước. Từ từ ấn pittong xuống để tạo áp lực, rồi giật thật mạnh hết sức mình. Nếu bồn chưa thông, bạn cứ lặp đi lặp lại nhiều lần như thế.

Một cách khác là dùng băng keo dán chặt chung quanh bồn cầu, thật kín. Sau đó ấn nút xả. Lúc này bề mặt băng keo phồng lên do có áp lực nước. Bạn dùng tay ấn từ từ mặt băng keo xuống đến khi bề mặt hết áp lực. Thực hiện vài lần như thế cho đến khi bồn cầu thông.

Mẹo chữa ‘cống nghẹt, cầu nghẹt’ trong nhà - 3
                      Có nhiều cách để trị bệnh nghẹt cho bồn cầu. Minh họa: Unsplash


Nếu không muốn dùng pittong hoặc băng keo, bạn chịu khó chạy ra cửa hàng mua về bột hay nước thông cống và làm theo hướng dẫn. bạn có thể đổ trực tiếp vào bồn đang có nước, hoặc pha bột với nước trong đồ chứa như xô, chậu, rồi để vào bồn. Thông thường bạn phải chờ ít nhất vài tiếng để bồn thông được, vì thế tốt nhất bạn làm cách này trước khi đi ngủ, để sáng sớm mai thức dậy là có thể sử dụng được bồn.

 

Mai Khuê/hoaxuongrong