Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Xe đạp máy biết bay

Chiếc xe đạp máy biết bay (Hover bike) gồm 2 khối quay chúc xuống thay các bánh xe. Thiết kế này do công ty Aerofex( Calfornia)  chế tạo, chạy bằng hệ thống cơ khí được điều khiển bằng tay lái ngang đầu gối - cho phép chiếc xe phản ứng với điều khiển và cảm giác cân bằng tự nhiên của con người
Phương tiện này một ngày nào đó có thể giúp các bác sĩ đi thăm khám bệnh nhân ở những nơi xa xôi, đường xá không thuận tiện, hoặc giúp nhân viên tuần tra biên giới làm nhiệm vụ dễ dàng hơn mà không phải trải qua khóa huấn luyện bay. Chiếc xe này chỉ dựa vào hoạt động cơ học, chứ không cần đến linh kiện điện tử, trí tuệ nhân tạo hay phần mềm kiểm soát bay.

Mẫu xe bay vừa được thử nghiệm thành công.

Trong năm 2016, Aeroflex dự trù cho bay thử lọai xe đap máy biết bay này mang  tên  Aero-X hover bike. Xe này có chiều dài 4.5m (14.8ft) và chiều ngang 2.1m (6,1ft). Xe có thể bay ở độ cao 3m (10ft) với tốc độ tối đa 72 km/giờ (42mph). Xe có thễ lên xuống thẳng đứng như trực thăng. Xe có thể chở đươc 2 người và tải môt trong lượng 140kg (310lb). Xe được điều khiễn dễ dàng như một xe gắn máy(motorcycle)