Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Lời hay ý đẹp


Bill Gates : Tôi muốn các con tôi được thực sự sống !


 
Bill Gates , người được coi là giàu nhất thế giới , với tài sản trên 100 tỷ đô la US , tuyên bố sẽ cho đi 99% tài sản của mình , và sẽ chỉ để lại cho 3 đứa con 1 phần rất nhỏ , chưa tới 1% tổng số tài sản .
Khi được hỏi tại sao làm cha lại không để lại cho con cái nhiều hơn , để bảo đảm cho cuộc sống của con cháu , Bill Gates nói 
” Tôi và vợ tôi đều muốn cho con cháu có được cuộc sống thực sự của riêng chúng . Tôi không muốn chúng thành cái bóng của tôi hay suốt đời sống dựa vào ( tiền của ) tôi . Tôi muốn chúng có nghề nghiệp riêng , có con đường đi cho riêng mình , giàu hay nghèo do chúng tự chọn lựa . 
Tôi mong chúng được trải nghiệm tất cả hương vị của cuộc sống , từ những nỗ lực để vượt qua khó khăn đến những suy nghĩ cân nhắc để phát triển . Cuộc sống thực sự phải có dễ có khó , có thăng có trầm , có vui có buồn , có lúc lo lắng có lúc bình tâm … Như vậy mới thực sự là sống !
Chứ nếu tôi để lại cho các con tôi nhiều tiền của quá , chúng sẽ đâm ra lười biếng và sống cuộc sống nhàm chán , vì không còn thử thách và hồi hộp hay hy vọng gì nữa ! Nếu tôi làm như vậy khác nào biến các con tôi thành robot chỉ biết ăn rồi ngủ rồi đi chơi rồi chờ chết ? Làm vậy là làm hại các con chứ đâu phải là thương yêu ? ” 

Posted by Viet Anh