Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Xả súng đẫm máu ở Las Vegas


https://baomai.blogspot.com/
Hàng trăm khán giả tìm chỗ ẩn nấp

Số người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt ở Las Vegas ( Nevada-Hoa ky) vào ngày 1/10 vừa qua đã lên tới  59.người, trong đó số đó có một phụ nữ Mỹ gốc Việt là bà  Michelle Võ, một cư dân thành phố Los Angeles. Theo cảnh sát số người bị thương đến nay là trên 515.
https://baomai.blogspot.com/
                                                                   
Tay súng, một người đàn ông 64 tuổi, được nêu tên là Stephen Paddock, xả súng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay và bắn vào đám đông 22.000 người đang dự buổi hòa nhạc ngoài trời gần đó., và sau đó đả tự sát

https://baomai.blogspot.com/
Nghi phạm Stephen Paddock

Trong một phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump mô tả cuộc tấn công là "độc ác".Ông khen ngợi nỗ lực của các lực lượng cứu trợ khẩn cấp, và nói tốc độ "kỳ lạ" của họ đã cứu được nhiều mạng người.                                    
                                         https://www.youtube.com/watch?v=ruIOo1HGqHg                                                            
Đây là vụ hạ sát hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây của nước Mỹ , vượt qua vụ xả súng tại hộp đêm Pulse, Orlando, bang Florida, năm 2016 làm 49 người chết.  ( tưởng nên nhớ là trong qúa khứ Mỹ cũng đã từng hứng chịu nhiều vụ xả súng chết chóc khác trước các vụ việc ở Las Vegas và Orlando. Tháng 4/2007, sinh viên Cho Seung-hui, 23 tuổi, xả súng làm 32 người chết và nhiều người bị thương tại Đại học Bách khoa Virginia, bang Virginia, rồi tự sát. Tháng 12/2012, Adam Lanza, 20 tuổi, bắn chết 20 trẻ em và 6 người lớn tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, và cũng tự sát sau đó.)

https://baomai.blogspot.com/
Khán giả hoảng sợ, chạy tìm chỗ ẩn nấp

Động cơ tấn công của Paddock hiện vẫn chưa rõ. Cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Joe Lombardo, mô tả vụ xả súng là một vụ tấn công đơn lẻ. "Chúng tôi không biết tín ngưỡng của sát nhân là gì," ông nói.

Cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tuyên bố họ đứng sau vụ tấn công này, và nói Paddock đã chuyển sang theo Đạo Hồi cách đây vài tháng. Nhưng nhóm này không đưa ra được bằng chứng nào và đã từng đưa ra những tuyên bố không có bằng chứng trước đây.

FBI nói họ không tìm thấy mối liên hệ nào giữa vụ tấn công này và các nhóm khủng bố quốc tế.

Tưởng nên biết luật kiểm soát súng của bang Nevada thuộc hàng dễ nhất tại Mỹ.Người dân tại đây được phép mang súng và không cần đăng ký tư cách sở hữu súng.Khi mua súng, khách hàng bị kiểm tra nhân thân nhưng họ được phép tự bán lại súng cho người khác.Tiểu bang này cũng không giới hạn việc mua đạn.

https://baomai.blogspot.com/
Festival nhạc country đang diễn ra ở Las Vegas