Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Những phát minh siêu đẳng...xứng đáng trao giải Nobel!

Đây là những món đồ mà có đắt đến cỡ nào người ta cũng sẵn lòng bỏ tiền ra mua về nhà, còn bạn thì sao ? Với những phát minh siêu tiện ích cho cuộc sống như dưới đây, người ta tự hỏi tại sao cho đến lúc này, những người phát minh ra chúng còn chưa được trao tặng giải Nobel.

H1: Chiếc giường siêu thông minh này không những giúp bạn có được giấc ngủ êm ái mà nó còn đo nhiệt độ cơ thể bạn, từ đó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để bạn có giấc ngủ ngon hơn. Thậm chí nó còn đánh thức bạn dậy vào buổi sáng nữa đấy.

H2: Loại tube kem đánh răng này có nắp mở ở hai đầu, giúp bạn tận dụng tối đa số kem đánh răng ở bên trong. 
H3: Sử dụng chiếc ví tiền siêu thông minh này, bạn không phải lo bị mất trộm vì nó sẽ chụp lại hình của kẻ trộm và báo qua điện thoại cho bạn biết vị trí của nó. Thậm chí bạn còn dùng nó để sạc pin cho điện thoại. 
H4: Với chiếc bình đựng tiền xu thông minh này, bạn luôn biết được mình đã để dành được bao nhiêu tiền mà không cần phải đổ ra đếm từng đồng xu.

H5: Chiếc gương thông minh này sẽ quét qua cơ thể bạn và tạo ra hình ảnh 3D trên điện thoại. Sau đó, nó sẽ báo cho bạn biết phần nào trên cơ thể bạn có sự thay đổi so với lần sử dụng trước, chẳng hạn nơi nào tăng kích thước, nơi nào cần tập nhiều hơn…
H6: Loại bánh xe này được làm từ loại vật liệu đặc biệt, có thể vượt qua những ổ gà, những đoạn lồi lõm trên đường mà không gây xóc nảy, và đặc biệt nó không cần bơm không khí, loại bỏ nguy cơ thủng hay xẹp bánh xe giữa đường, thậm chí không cần bảo trì. 
H7:Thiết bị này giúp bạn phân biệt món hàng bạn chuẩn bị mua là hàng thật hay hàng giả, áp dụng cho 16 nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới (Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci, Prada, Burberry…). Nó mất 15 giây để phân tích các chi tiết trên món hàng, và độ chính xác của nó là 98,5%.
H8: Đây là chiếc bút vẽ 3D, giúp bạn tạo ra bất kỳ loại mô hình nào mà bạn thích, miễn là bạn đủ khéo tay và đủ óc tưởng tượng. Không những thế, nó còn giúp bạn sửa chữa và thay thế tạm thời các món đồ lặt vặt bằng cách vẽ ra chúng, chẳng hạn một chiếc cúc áo bị đứt, một sợi dây buộc tóc… Nó có 65 màu sắc khác nhau cho bạn chọn lựa, thậm chí có cả màu trong suốt, màu đục, và màu bóng. Nó còn có cơ chế tự làm nguội để tay khỏi nóng.
H9: Cục sạc dự phòng mini này sẽ giúp tiết kiệm cho bạn rất nhiều không gian trong khi đi du lịch, bạn cũng đỡ phải mang vác nặng nề. Thời gian sạc tùy vào từng loại. 
H10:Thiết bị này ngoài việc dùng để sạc điện thoại, nó còn phát ra tia UV giúp diệt trừ vi khuẩn cho điện thoại của bạn. Trong vòng 10 phút, nó có thể diệt đến 99,9% vi khuẩn bám trên đó.
H11: Chiếc bàn phím đặc biệt này giúp cho đôi tay của bạn có được tư thế thoải mái nhất khi sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt đối với dân văn phòng hay các game thủ. Nếu sử dụng quen, bạn sẽ thấy việc gõ văn bản bằng chiếc bàn phím này nhanh hơn so với những bàn phím thông thường đấy.


H12: Đây là một cục xà phòng tắm làm bằng thép không gỉ, giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu khỏi cơ thể nếu xà phòng thông thường không tẩy được mùi. 
H13: Chiếc kính này được trang bị cơ chế tự làm nóng, để mỗi lần tắm xong, kính không bị hơi nước làm mờ. 
H14: Đây là chiếc vòi sen phát sáng bằng cách sử dụng sức nước, vì thế nó không hề hao điện, không cần dùng pin hay sạc điện. Không những thế, màu sắc của nó còn báo cho bạn biết độ nóng của nước.


H15: Đây là loại đèn bàn hai ngăn, rất phù hợp cho những căn phòng có hai giường, với hai người có sở thích thức khuya/đọc sách/xem phim/ngủ nghỉ… khác nhau. 
H16:Đây là chiếc áo khoác có trang bị thiết bị làm ấm, nhiệt độ được điều chỉnh bằng nút bấm ở ống tay áo trái. Phát minh này hoàn toàn thích hợp cho người hoạt động nhiều ngoài trời.
H17: Chúng ta đã có máy giặt và máy sấy, và đây là máy gấp quần áo. Không chỉ gấp quần áo, nó còn là luôn những nếp nhăn trên quần áo. Biết đâu trong tương lai sẽ có cả một loại máy móc thiết kế độc đáo giúp bạn chọn món đồ sẽ mặc ra đường, tùy theo thời tiết, tâm trạng, sức khỏe, hay tính chất công việc chẳng hạn, để bạn không còn mất bất kỳ giây phút nào cho việc ăn mặc nữa.


Tất nhiên, để được trao giải Nobel, các phát minh cần phải đáp ứng được những tiêu chí rất khắt khe khác. Nhưng với chúng ta, có lẽ những phát minh vượt xa trí tưởng tượng thế này xứng đáng được trao giải Nobel vì sự cống hiến cho cuộc sống hàng ngày.

(bài do bạn Mậu Trần giới thiệu)