Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

5 Loại thực phẩm nuôi dưỡng ung thư



 

 Một số loại thực phẩm có thể còn khiến bạn nhanh chết. Không những không tăng cường sức khỏe hay chữa bệnh, một số loại thực phẩm được biết là nuôi dưỡng tế bào ung thư nhiều hơn là tế bào bình thường của bạn.

Soda



 

  Các loại Soda (đồ uống có gas) được biết là loại đồ uống không tốt, nhưng bạn có biết chúng có khả năng gây ra bệnh ung thư?
Các loại soda thường chứa nhiều đường, nhiều hương vị nhân tạo, nhiều chất tạo màu và chất bảo quản cũng như các hóa chất khác. Chất tạo màu caramel được thêm vào các loại thức uống để cho nó có màu nâu. Quá trình này có thể sản xuất ra một chất gây ung thư gọi là 4-methylimidazole. Đáng ngạc nhiên là Cơ Quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vẫn chưa giới hạn lượng phụ phẩm hóa học được cho phép có trong các loại đồ uống có gas. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng chỉ cần uống một lon soda mỗi ngày là đã có thể làm tăng nguy cơ ung thư và điều này làm ảnh hưởng khoảng 44% đến 58% dân số Mỹ.

Thịt chế biến sẵn

 

Các loại thịt chế biến như thịt xông khói, lạp xưởng, hot dog, xúc xích, bò khô, thịt giăm bông, thịt đóng hộp, và các nước sốt làm từ thịt, có chứa nhiều chất bảo quản nhân tạo, nhiều hương liệu và phẩm màu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thấy rằng hàng ngày tiêu thụ 50g thịt chế biến sẽ làm tăng 18% nguy cơ ung thư đại trực tràng. Điều này là tương đương với ăn khoảng 2 miếng thịt xông khói một ngày. Trong khi nguy cơ như thế thì không nhiều, và ăn các loại thịt chế biến này không trực tiếp chuyển thành bệnh ung thư, nhưng thường xuyên ăn nhiều nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở bạn. Để giảm nguy cơ mắc bệnh, tốt hơn hết là tránh ăn những loại thịt này. Nếu bạn nhất định ăn thịt nguội, bạn nên chọn những thương hiệu mà không chứa những thành phần nitrat, nitrit hay các hóa chất khác.

Đường

Đường đã được chế biến rất kỹ và đã mất đi các khoáng chất. Vì vậy, nó có tính axit. Độ pH axit có lợi cho sự phát triển ung thư. Nhưng đường còn nguy hại hơn thế. Nó làm suy yếu hệ miễn dịch và trực tiếp nuôi dưỡng các tế bào ung thư và các khối u.

Thực phẩm biến đổi Gen (GMO)


 


Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiêu thụ lâu dài các thực phẩm biến đổi gen (GMOs) là có hại. Một loạt các ảnh hưởng có hại đã được ghi nhận như: tổn thương thận, tổn thương gan, vô sinh, sinh thiếu cân, dị tật bẩm sinh và ung thư. Thực phẩm GMO cũng gây tổn hại sức khỏe đường ruột, nuôi dưỡng tế bào ung thư và các bệnh khác.

 

Hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, chất làm ngọt, chất bảo quản và bột ngọt (MSG)

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển từ nước soda chứa đường sang uống loại không có calo, bạn có thể phải xem xét lại. Các sản phẩm thực phẩm nhân tạo, mà hầu như không phải là thực phẩm thực sự, gây hại cho cơ thể và thậm chí thúc đẩy tăng trưởng ung thư còn nhiều hơn đường và đồ ăn vặt khác. Bất cứ điều gì nhân tạo đều là tin xấu đối với toàn bộ chức năng trong cơ thể, và có thể là một thảm họa khi chiến đấu với bệnh ung thư. Ví dụ, bột ngọt (MSG) là một chất độc thần kinh (neurotoxin), nó giết chết các tế bào não. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm thực phẩm nhân tạo đều gây rối loạn một cách đáng kể đến chức năng của các vi khuẩn có lợi trong ruột của chúng ta. Nếu chúng ta ăn các loại thực phẩm được chế biến chứa đầy các thành phần nhân tạo, thì điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang tạo cơ hội phát triển cho các tế bào ung thư.

Nhiều hóa chất được biết là có thể gây ra ung thư, vậy nên không có gì là ngạc nhiên khi những loại thức ăn chứa đầy hóa chất có thể gây nên căn bệnh này. Ung thư không chỉ xảy ra do một số trục trặc của cơ thể. Để bệnh ung thư tiến triển đến mức trở thành một mối đe dọa thì phải có một cái gì đó tồi tệ khủng khiếp đã được tích tụ. Thường thì không phải là do các độc tố trong môi trường gây nên, mà thường là do chế độ ăn, điều này đã gây ra sự thiếu cân bằng trong cơ thể làm cho tế bào ung thư dần lớn lên. Nếu bạn đang phải đối mặt với bệnh ung thư hoặc các bệnh nghiêm trọng khác, hãy chọn thực phẩm một cách cẩn thận. Nếu đó không phải là thực phẩm thực thì đừng ăn.
Đối với những ai bị bệnh, cho dù đó là ung thư hay gần như bất kỳ bệnh nào khác, những bước đầu tiên để loại trừ bệnh là khắc phục chế độ ăn uống và chữa bệnh đường ruột.
Tác giả: Joel Edwards, Organic Lifestyle Magazine | Dịch giả: Phương Trân
11 Tháng Một , 2016 (theo ĐaiKyNguyen)