Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

8 quy tắc giúp tránh cơn đau tim

Signs & Symptoms of a Heart Attack. What You Should Do To Save Life

Điều tốt hơn hết là ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe hơn là điều trị chúng trong thời gian dài, đặc biệt là liên quan đến tim mạch. Cách phòng ngừa bệnh tim tốt nhất bao gồm chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể chất thường xuyên và tránh những thói quen có hại.

Dưới đây là các quy tắc cho lối sống lành mạnh để ngăn ngừa cơn đau tim(heart attack) theo báo cáo của Express.

1- Không hút thuốc

Bác sĩ Mike Hansen nhấn mạnh rằng một số yếu tố góp phần gây ra cơn đau tim nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chẳng hạn như di truyền và tuổi tác. Tuy nhiên, có những quy tắc giúp ngăn ngừa cơn đau tim. Theo bác sĩ Hansen thì nguy cơ bị lên cơn đau tim có thể giảm 65% sau khi bỏ hút thuốc”.

2-Tránh căng thẳng và duy trì hoạt động thể chất.

Các chuyên gia cảnh báo về tác động của căng thẳng đối với sức khỏe tim mạch.

Để giảm căng thẳng, bác sĩ Hansen khuyến nghị:

       Tích cực nghỉ ngơi ngoài trời

       Thực hành thiền

       Ngủ đủ giấc  

       Dành thời gian tích cực cho bạn bè và gia đình

       Tập thể dục.Theo chuyên gia, lý tưởng nhất là bạn nên tham gia thể thao ít nhất 150 phút mỗi tuần.

3- Thực hành nhịn ăn gián đoạn

Theo bác sĩ Hansen kỹ thuật này mang lại lợi ích tương tự như tập thể chất. Ông đề nghị nên ăn trong khung thời gian 8 giờ và kiêng ăn trong 16 giờ.

4- Uống Omega-3

Điều quan trọng là loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn khỏi chế độ ăn uống để ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, viêm nhiễm và stress oxy hóa.

Ngoài ra, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu Omega-3 -- chẳng hạn như cá hồi, hạt chia, hạt cây gai dầu, hạt lanh và quả óc chó—sao cho đủ 1-2 gram Omega-3 mỗi ngày.

5- Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bác sĩ Hansen khuyên hãy ăn thực phẩm có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đó là lý do tại sao không thể đánh giá thấp rau và ngũ cốc nguyên hạt, cũng như các loại hạt và quả hạch".

6- Tránh chất béo bão hòa

Giảm thiểu lượng chất béo bão hòa-- đặc biệt là từ thịt bò, thịt lợn hoặc thịt chế biến sẵn như pepperoni và thịt xông khói-- để bảo vệ tim.

Bác sĩ Hansen cho biết: “Đặc biệt nên tránh các thực phẩm được làm từ thịt bò và thịt lợn, nhất là từ các loại thịt đã qua chế biến như pepperoni, thịt xông khói và những loại tương tự”.

7- Loại trừ đường bổ sung hoặc carbohydrate tinh chế khỏi chế độ ăn uống

Nhiều thực phẩm chế biến sẵn có chứa thêm đường và carbohydrate tinh chế.

Theo bác sĩ Hansn thì ăn ít hơn 25 gam đường bổ sung mỗi ngày là điều quan trọng nhất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn ,bao gồm cả giảm nguy cơ lên cơn đau tim”.

8- Ăn nhiều chất xơ

Tiêu thụ một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan là rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bác sĩ Hansen cho biết “hầu hết chúng ta chỉ tiêu thụ 10 đến 15 gram chất xơ mỗi ngày trong khi đáng lẽ ra  phải ít nhất là 25 đến 30 gram mỗi ngày”.

 

Nguồn “8 rules from doctor to help avoid heart attack- Daria Shekina -1/17/2024-NBNtintuccaonien