Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

Ý tưởng của một bà lão 83 tuổi

 

Một bà lão, 83 tuổi, trông sang trọng ăn mặc đẹp đẽ, chỉnh tề. Đúng lúc 8 giờ sáng, bà thoa son, tóc uốn đúng thời trang...bà chuẩn bị đi vào ở trong khu dưỡng lão. Chồng bà vừa mất không lâu nên bà không ngại ngùng gì đi vào viện dưỡng lão.   

                 Bà ngồi chờ trong phòng chờ đợi đã vài giờ; bà cười thật tươi khi có người đến cho biết phòng bà đã sẵn sàng. Khi bà di chuyển chậm chạp đến nơi thang máy, người nhân viên kể cho bà nghe chi tiết về căn phòng kể cả cái màn cửa sổ đẹp thế nào.          

                  - Tôi thích quá!.  Bà nói như đứa bé lên 8 tuổi lần đầu nhận được thú cưng.             

                  - Nhưng bà Jones à, bà chưa thấy căn phòng đó mà?                 

                 - Đó không thành vấn đề... Hạnh phúc là những gì mình quyết  định qua thời gian dài. Cho dù tôi thích căn phòng hay không, nó không tùy thuộc vào cách trang hoàng bàn ghế, giường tủ trong đó. Nó tùy thuộc vào cách suy nghĩ của tôi. Tôi đã quyết định tôi thích nó; đó là quyết định tôi chọn mỗi buổi sáng khi tôi thức dậy. 

                 Tôi có sự lựa chọn:                  

                 1/ Hoặc là tôi nằm suốt ngày, ôm ấp những khó khăn vì những phần của cơ thể hết làm việc.                

                  2/ Bước ra khỏi giường và cám ơn cho những cơ phận còn làm việc tốt.                   

                 Mỗi ngày là một món quà tặng, và ngày nào tôi còn mở mắt, tôi sẽ tập trung vào ngày mới và hạnh phúc với những kỹ niệm tôi đã chất chứa dành cho giai đoạn nầy.

                 HẠNH PHÚC nó giống như tài khoản trong ngân hàng bạn; bạn chỉ rút ra những gì bạn đã gởi vào. Cho nên tôi khuyên bạn, hãy gởi vào thật nhiều hạnh phúc vào trong tài khoản của bạn.                 

                 Hãy  ghi nhớ năm điều đơn giản nầy:              

                 1.  Rũ bỏ khỏi tim bạn những thù hận hay bất hòa.

                 2.  Trút bỏ những lo âu.

                 3.  Sống đơn giản.

                 4.  Cho đi nhiều hơn.

                 5.  Nhận lại ít đi.               

 

               Tran An Bình dịch (nguyên tác Richard Strachan)