Một chiếc ô tô bay đã hoàn thành quãng đường di chuyển 520 m trong chuyến bay thử nghiệm tại công viên Notsuharu Tenku Hiroba, thành phố Oita, tỉnh Kyushu, miền Nam Nhật Bản, theo tờ Japan News.
(Ảnh minh họa: Shoaib_Mughal/Shutterstock)
Cụ thể, chuyến bay được Hiệp hội Nghiên cứu công nghiệp Hàng không và Vũ trụ Mizushima (MASC) thực hiện nhằm hướng đến việc thương mại loại hóa loại phương tiện này. Đây là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra ở tỉnh Kyushu.
MASC có trụ sở tại thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama, có kế hoạch thực hiện một chuyến bay có người lái của ô tô bay tại triển lãm Osaka Expo 2025. Cho đến nay, MASC đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm ở Okayama và các tỉnh khác.
Mục đích của kế hoạch là nhằm mang lại ấn tượng tốt cho du khách quốc tế về khu vực đô thị vùng Kansai, trong đó có thành phố Osaka và biển Seto phía Tây Nhật Bản, đồng thời tạo tiền đề cho việc sử dụng ô tô bay trên khắp cả nước.
Ô tô bay có chiều dài khoảng 5,6 m và cao 1,7 m, bay bằng 16 cánh quạt quay bằng điện. Chiếc ô tô bay này có 2 chỗ ngồi, nhưng chuyến bay thử nghiệm không có người lái. Chiếc xe bay lên theo phương thẳng đứng dưới sự điều khiển tự động, và bay qua lại giữa 2 điểm trong công viên.
Dù chưa có định nghĩa rõ ràng về ô tô bay, nhưng đây là loại phương tiện lai giữa máy bay không người lái và trực thăng, có thể cất và hạ cánh thẳng đứng và vận hành bằng điện.
Hiện nay, các nhà phát triển ô tô bay, chủ yếu ở Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, đang tạo ra các phương tiện bay có khả năng chuyên chở từ 2-5 người.
Phan Anh/trithuc.vn