Thứ Hai, 20 tháng 5, 2024

10 dấu hiệu bạn nên uống nước nhiều hơn

 

1-Khô miệng

 Dry Mouth

Nếu bạn cảm thấy miệng khô thì đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể bạn cần nước. Nhiều người thường tiêu thụ đồ ngọt khi cảm thấy điều này, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Bạn cần phải uống nước thường (water)để giữ ẩm màng nhầy và cổ họng.

2-Lão hóa sớm

Premature Aging

Khi bạn già đi, lượng nước dự trữ trong cơ thể sẽ giảm đi. Vì vậy, bạn cần tăng lượng nước tiêu thụ khi già đi.

Các triệu chứng lão hóa sớm không những chỉ nhìn thấy ở làn da và ngoại hình của bạn mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng và hoạt động bình thường của cơ thể .

3-Khô mắt

Dry Eyes

Khi bạn không uống đủ nước, ống dẫn nước mắt sẽ bị khô và mắt bạn chuyển sang màu đỏ. Điều này có thể còn tồi tệ hơn nếu bạn mang kính áp tròng.

Lần tới khi mắt bị khô đến mức không thể chịu nổi bạn hãy thử uống một cốc nước lớn!

4-Da khô

Dry Skin

Da khô là biểu hiện của tình trạng mất nước. Khi bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ giảm tiết mồ hôi và bớt sản xuất nước tiểu. Điều này cũng có nghĩa là cơ thể bạn không thể đào thải độc tố, điều hòa nhiệt độ hay đào thải mỡ thừa.

5-Giảm khối lượng cơ bắp

Dimnished Muscular Mass

Cơ bắp của bạn cũng chứa rất nhiều nước. Điều này có nghĩa là bạn càng uống ít nước thì bạn càng có ít cơ bắp. Bạn muốn có thân hình mơ ước ư ? Hãy uống nước! Giữ cho cơ thể có đủ nước trước và sau mỗi lần tập thể dục

6-Kiệt sức và thờ ơ

Exhaustion and Lethargy

Mất nước có tác động tai hại đến việc bơm máu giàu oxy đi khắp cơ thể. Thiếu nước sẽ làm mất đi lượng oxy đến các cơ quan, gây buồn ngủ và mệt mỏi. Nếu  nhận thấy mình mệt mỏi nhanh hơn mỗi ngày, thì thay vì uống cà-phê bạn hãy uống nước vì nước đóng vai trò quan trọng hơn trong việc giúp bạn tỉnh ngủ!

7-Luôn đau ốm

Always Getting Sick

Nước cần thiết cho các cơ quan của bạn để loại bỏ độc tố. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ không được trang bị tốt để loại bỏ độc tố và chống lại bệnh tật. Để tránh bị sổ mũi trong mùa cúm tới, bạn hãy nhớ uống đủ nước trong ngày.

8-Vấn đề về tiêu hóa

Digestive Problems

Nếu màng dạ dày không được ngậm nước đầy đủ, axit trong dạ dày sẽ làm tổn thương thành dạ dày và các cơ quan nội tạng.

9-Đau khớp

Joint Pain

Các khớp và sụn có 80% là nước. Bạn cần tiêu thụ nước để hydrat hóa các mô nhằm giúp chúng có thể hấp thụ tốt hơn các cú sốc và chuyển động giật.

10-Liên tục cảm thấy đói

Constant Hunger 

Khi cơ thể bạn bị mất nước, nó sẽ gửi tín hiệu “đói”. Nếu bạn đột nhiên cảm thấy muốn ăn cấp thiết một món ăn gì đó thì đó có thể là do cơ thể bạn thèm chất lỏng có trong món ăn đó. Tuy nhiên, bạn vẫn còn cần phải uống nước để tiêu hóa thức ăn đó.

Theo “10 Signs That You Should Drink More Water-MSN-Septeber 3,2023" NBNtintuccaonien