Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

3 dưỡng chất bổ sung sau 65 tuổi giúp tăng tuổi thọ

7 dấu hiệu cho thấy một người sẽ sống trường thọ, bạn có bao nhiêu trong số  đó?

Thường xuyên tập luyện mang đến cho người cao tuổi cuộc sống năng động và khỏe mạnh, cải thiện rõ rệt tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá sức, sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, khi bước sang tuổi 60, bên cạnh việc luyện tập, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng quan trọng không kém.

Dưới đây là những loại vitamin và khoáng chất bạn cần cung cấp hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh, sống thọ hơn:

1. Canxi

10 loại thực phẩm giàu canxi cho hệ xương chắc khỏe• Hello Bacsi

Sau 50 tuổi, hàm lượng canxi trong cơ thể bạn càng giảm đi so với mức bạn hấp thụ, răng thưa dần, canxi trong xương cũng giảm, dễ xảy ra chuột rút, loãng xương, gãy xương. Vì vậy cần chú ý bổ sung canxi nhiều hơn. Nên uống một ly sữa mỗi ngày hoặc ăn thêm các thực phẩm giàu canxi như hạt vừng, vỏ tôm… Việc tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời khi thời tiết tốt cũng sẽ giúp bổ sung canxi cho cơ thể.

2. Selen

Không một chất dinh dưỡng nào có khả năng chống ung thư tốt hơn selen – chất có khả năng giảm tổn thương DNA và stress oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và tiêu diệt các tế bào ung thư. 

Selenium - Nutrient Spotlight - Strength & Spices

Việc thiếu selen trong khẩu phần ăn sẽ làm tăng lipid peroxit, chất này sẽ tích tụ trong các tế bào tim, mạch máu, gan và não, gây ra nhiều bệnh lý toàn thân. Chế độ ăn uống của nam giới cần chứa 200 microgam selen mỗi ngày.

3. Axit béo

Axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa các tiểu cầu trong máu kết tụ lại với nhau để tạo thành mảng, tăng lưu lượng máu, giảm huyết áp và mức chất béo trung tính, đồng thời duy trì nhịp tim đều đặn.

Thực phẩm chứa axit béo omega-3 cần thiết cho người cao tuổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 thực sự có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim và có thể điều trị hiệu quả các bệnh tự miễn dịch, điều chỉnh hàm lượng lipid của tế bào não và trì hoãn sự lão hóa của tế bào não. Các loại thực phẩm như cá mòi, cá ngừ và cá trích được coi là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào.

 Ánh Lê / anle20