Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Xe Hummer địa hình chạy điện có khả năng di chuyển chéo

Công ty GMC mới đây xác nhận sẽ cho “trình diện” xe Hummer địa hình chạy điện vào ngày 20 Tháng Mười, và cũng cho chiếu một đoạn video cho thấy khả năng di chuyển chéo (diagonal) như con cua, gọi là “crab mode.”


Photo credit: GMC
Xe Hummer EV của GMC. (Hình: GMC)
Theo bản tin của Autoblog hôm Thứ Hai, 14 Tháng Chín, nói rằng để có được khả năng “đi như cua” này, GMC có vẻ đã dùng hệ thống điều khiển hệ thống bánh sau để cùng lúc quay cả bốn bánh về một hướng.

Theo công ty GMC thì họ chế ra khả năng này cho chiếc xe vì đây là loại xe chạy địa hình, đường xá không dễ dàng, bằng phẳng. Tuy nhiên, theo những chuyên gia khác thì, biết đâu chừng, cũng có thể GMC muốn chiếc xe có thể  đổi chiều bánh xe, đi ngang, để vào chỗ đậu xe chật hẹp.

Một trong các đối thủ của chiếc Hummer EV là chiếc Rivian R1T, có khả năng gọi là “quay vòng xe tăng” (tank turn), theo đó cho phép chiếc xe quay vòng vòng trên mặt đất. Công ty GMC chắc chắn là cũng muốn chiếc xe Hummer EV có một khả năng đặc biệt nào đó để đối chọi lại.

“Khi bạn lái xe trong địa hình khó khăn, khả năng này cho phép bạn có thể di chuyển dễ dàng mà không xe nào khác có được,” theo lời ông Duncan Aldred, phó tổng giám đốc Buick GMC.

Chiếc Hummer EV sẽ có hai kiểu là xe truck và SUV. Khách hàng có thể đặt mua xe vào ngày chiếc xe được giới thiệu trước công chúng. Thời điểm giao xe có thể vào mùa Thu 2021.

Theo các tin tức do GMC tiết lộ, chiếc xe Hummer EV có khoảng 1,000 mã lực (hp) và có thể tăng vận tốc từ 0 lên tới 60 dặm/giờ (90 km/giờ) chỉ trong ba giây đồng hồ. (V.Giang) [kn]