Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Lòng tốt vẫn luôn hiện hữu quanh ta

Dưới đây là 6 câu chuyện cảm động có thật chứng minh lòng tốt vẫn luôn hiện hữu quanh ta

Chúng ta dường như đang đánh mất dần niềm tin vào cuộc sống khi đọc được quá nhiều câu chuyện tiêu cực. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những câu chuyện dù rất nhỏ nhưng cũng đủ làm bạn tin rằng, lòng tốt chưa biến mất hoàn toàn; vẫn còn hy vọng để chúng ta tin vào những điều tốt đẹp. 

Cùng cất tiếng 
Caynon Ridge
Tối nay, khoảng hơn 3.500 người ở thành phố chúng ta đã tụ tập để tham dự buổi cầu nguyện và còn nhiều người nữa hoà với chúng ta qua mạng trên khắp thế giới. Cảm ơn các bạn!
Nhằm ủng hộ các gia đình và nạn nhân của vụ xả súng ở Vegas, hơn 3.500 người đã tập trung ở nhà thờ Canyon Ridge, thắp nến và góp tiếng nói của họ trong cuộc cuộc tuần hành vì tình yêu.

Một bước tiến xa
Joe Thomas – người phục vụ ở chuỗi cửa hàng IHOP – quen biết đôi vợ chồng bị bệnh Huntington này, họ là khách hàng thường xuyên. Người chồng thường phải bón cho vợ ăn trước rồi sau đó mới ăn. Một bài viết đang lan truyền trên mạng bật mí rằng Thomas đã bón cho người vợ giúp người chồng để họ có thể thưởng thức bữa ăn cùng lúc.
Một bữa ăn ngon
Bạn là một con người và bạn đáng giá hơn là những đồ ăn trong thùng rác”. (Ảnh dẫn qua Afamily)

“Gửi người vẫn lục thùng rác tìm thức ăn,
Bạn là một con người và bạn đáng giá hơn là những đồ ăn trong thùng rác. Xin hãy đến vào giờ mở cửa hàng để nhận một đĩa Fb and J, một đĩa rau quả tươi và một cốc nước mà không phải trả tiền. Sẽ không ai hỏi han bạn”.
Khi một người chủ một nhà hàng nhận thấy có người lục lọi thùng rác để tìm thức ăn, ông đã để lại một tin nhắn:Bạn là một con người và quý giá hơn nhiều những đồ ăn từ thùng rác”. Người chủ đã mời họ một xuất ăn, mà không hỏi han gì.
Có ai đó làm chỗ dựa
Sáng nay, tôi đưa con trai đi khám, chồng tôi và tôi ghé vào Walmart ở Evans để mua vài thứ. Khi chúng tôi đang đi đến khu bán thực phẩm đông lạnh, chúng tôi thấy một người phụ nữ ngã xuống sàn nhà. Là một y tá, tất nhiên phản ứng đầu tiên của tôi là chạy tới giúp đỡ. Cô ấy định thần lại và nói rằng cô ấy bị loãng máu và cảm thấy choáng váng. Vì thế tôi đã ở lại với cô ấy và con gái cô ấy cùng nhân viên của Walmart để chờ xe cấp cứu tới và cố thuyết phục cô ngồi yên. Nhân viên của Walmart rất tuyệt vời. Họ làm việc rất khẩn trương. Có một người tên là Jason, tôi không nhớ họ của anh ấy, nhưng chàng trai này không hề ngần ngại ngồi bệt xuống sàn để người phụ nữ có thể dựa vào vai anh. Anh thực sự đã ngồi xuống sàn để giúp cô, không phải vì được yêu cầu làm thế, mà vì anh muốn làm thế.
Gần đây, truyền thông toàn đưa những tin như thể đất nước đã bị chia cắt, đầy những oán hận và căng thẳng về chủng tộc, nhưng ngay ở đây, một con người đáng yêu đang giúp đỡ người khác vô điều kiện không câu nệ rào cản chủng tộc. Trong khi chờ đợi, một người đàn ông khác dừng bên, quỳ xuống và cầu nguyện cho người phụ nữ này. Điều tôi cảm nhận được ngày hôm nay là tình yêu thương, lòng tốt và bổn phận. Chúng ta là con người, chúng ta không phân biệt màu da. Tôi không thể không chia sẻ điều này vì truyền thông dường như không phản ánh điều này… sự hoà thuận và tính tích cực vẫn còn tồn tại. Cuộc sống đích thực ngay ở đây, chứ không phải là thù hận”.
Khi một người phụ nữ ngã gục ở cửa hàng Walmart, một vài người đã chờ đợi bên cô tới khi xe cấp cứu đến. Nhưng người quản lý cửa hàng Jasson đã làm nhiều hơn thế, và bò trên sàn để người phụ nữ có thể dựa vào anh.
Nếu bạn cần giúp đỡ…
“Nếu bạn đang thất nghiệp và cần một bộ quần áo sạch để đi phỏng vấn, chúng tôi sẽ nhận giặt là miễn phí”.

Một công việc không chỉ được quyết định bởi một lá đơn xin việc tuyệt vời mà ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng rất quan trọng. Quan tâm đến bạn chính là quan tâm đến cả những điều nhỏ nhất như bộ quần áo đang mặc. Vì thế, tiệm giặt là này nhận giặt là quần áo miễn phí cho những người thất nghiệp đang chuẩn bị đi phỏng vấn xin việc.
Quan tâm đúng nghĩa
Một sinh viên đại học đem con tới lớp, nhưng đứa trẻ không chịu nằm yên. Thay vì chờ người mẹ bỏ học để dỗ con, vị giáo sư đã vừa bế đứa trẻ vừa tiếp tục giảng bài.
Dù chỉ là những mẩu chuyện rất ngắn thôi, nhưng giá trị thì thật to lớn. Chúng giúp người ta tin hạnh phúc và tình yêu chưa bao giờ kết thúc, lòng tốt chưa thật sự bị đánh cắp. Khi con người có niềm tin vào những điều tốt đẹp tất cả sẽ dẫn lối những tâm hồn lên một tầm cao lớn hơn, rộng mở hơn.
Xuân Dung-dkn.tv