Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bí quyết sống khỏe và ngủ ngon: sáng xoa mặt, tối xoa chân

Thông thường, hễ mất ngủ là nghĩ đến dùng thuốc. Không ít người phải dùng thuốc ngủ nhiều năm liền nhưng cũng chỉ hái được một giấc ngủ bệnh lý khác hoàn toàn với giấc ngủ sinh lý bình thường.

Chúng ta thừa hiểu cảnh mất ngủ triền miên đã đưa đến những bi kịch nhiều mặt. Không những chỉ mất tiền mà có khi còn mất cả tính mạng. Vậy muốn có giấc ngủ ngon lành cần tránh những nguyên nhân gây mất ngủ nói trên và không dùng thuốc. Một trong nhiều cách làm hữu hiệu để ngủ ngon là tối xoa chân.

Cách xoa chân gồm 2 bước sau:
1. Lấy dầu cao xoa hai bàn chân, đặc biệt là lòng bàn chân thật nóng lên. Chú ý không dùng dầu nước dễ bay hơi làm lạnh chân. Xoa chân không những làm cho 2 bàn chân ấm lên mà còn làm cho các bộ phận nội tạng được phản chiếu lên 2 bàn chân cũng được ấm lên. Chân ấm, bụng ấm, người ấm đó là dấu hiệu đầu tiên để ngủ ngon.
2. Sau đó dùng đầu ngón tay giữa bên trái day ấn vào huyệt An thần nằm giữa cặp lông mày huyệt 26 của Diện Chẩn hay huyệt Ấn Đường của Đông Y độ 200 lần, trong khoảng 3 phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái. Tay trái phản chiếu tim và đầu ngón giữa phản chiếu cái đầu. Tâm và thân an lạc, có phải đó là những điều kiện cần thiết để ngủ ngon không?
Cách xoa mặt gồm 8 bước sau:
Mỗi sáng khi thức giấc, bạn có thể ngồi dậy hoặc nằm nán lại ngay ngắn trên giường cũng được, nhớ xoa đôi tay cho thật nóng rồi thực hiện 8 động tác sau đây. Nhớ mỗi động tác thực hiện 30 lần.
1. Xoa hai ổ mắt.
2. Xoa mũi.
3. Xoa hai gò má.
4. Xoa tai.
5. Xoa trán.
6. Xoa miệng và cằm.
7. Cào đầu.
8. Xoa gáy và cổ.
Lưu ý:
1. Khi xoa mặt buổi sáng xong, nên nhớ rửa mặt bằng nước nóng. Đây là động tác cần thiết để duy trì và tăng cường kết quả tốt đẹp của xoa mặt.
2. Không được xoa mặt vào buổi tối sẽ làm cho khó ngủ. Nhưng nếu bạn cần phải làm việc thâu đêm tới sáng (như các bạn làm ca 3, tiếp viên hàng không phải bay đêm, …) thì xoa mặt buổi tối lại rất tốt.
Thiện Nhân -theo dkn.tv 4/7/2018