Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

6 dấu hiệu cảnh báo các vấn để về sức khỏe

Chỉ một vài đặc điểm khác thường trên cơ thể cũng có thể ngầm cảnh báo các vấn đề sức khỏe mà bạn có khả năng sẽ mắc phải.


Bạn có biết rằng, bệnh tật luôn có thể rình rập trong cơ thể bạn bất kể mọi lúc và nếu không chú ý tìm ra bệnh ngay từ sớm thì có thể kéo theo những biến chứng tai hại về sau. Vậy nên, ngay từ bây giờ, hãy học cách nhận biết các dấu hiệu bất thường trên cơ thể để biết được sức khỏe mình đang ở trạng thái nào, từ đó có hướng điều trị kịp thời nếu gặp phải


Bàn chân có màu hồng
Khi nhận thấy bàn chân của mình có màu hồng, kèm theo đó là làn da mỏng và nhăn nheo thì bạn nên làm các xét nghiệm máu để kiểm tra lượng đường trong máu của mình. Bởi đây là một triệu chứng đang ngầm cảnh báo quá trình trao đổi chất của bạn có vấn đề, trong đó có cả bệnh tiểu đường.
6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề mà bạn lại thường không mấy chú ý tới - Ảnh 1.

Lông mày thưa mỏng

Nếu phát hiện ra lông mày có độ thưa mỏng, thì nên chú ý đi khám bác sĩ và kiểm tra tuyến giáp của bạn. Nhiều khả năng, đây có thể là một trong các triệu chứng của bệnh suy giáp.
6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề mà bạn lại thường không mấy chú ý tới - Ảnh 2.

Ngón chân sưng phù

Dù cho bạn vốn đã có làn da trắng mịn, không bị kích ứng, ngứa ngáy thì khi gặp phải tình trạng các ngón chân sưng phù lên cũng cần chủ động đi khám ngay. Đây có thể là một triệu chứng báo hiệu bệnh viêm khớp, vẩy nến... mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Không có cảm giác thèm ăn

Gặp phải tình trạng chán ăn và cân nặng ngày càng giảm xuống là khi cơ thể báo động quá trình chuyển hóa của bạn đang bị rối loạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có hiện tượng trào ngược axit thì đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản.
6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề mà bạn lại thường không mấy chú ý tới - Ảnh 3.

Hay ngứa ngáy

Thường xuyên ngứa và gãi cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, trước khi tới gặp bác sĩ thì bạn nên kiểm tra các chỗ ngứa của mình trước. Bởi ngứa có thể là do côn trùng cắn hoặc phản ứng dị ứng với kem dưỡng da mới, đôi khi cũng có thể là do mặc quần áo có lớp vải kém chất lượng. Và nếu không có lý do nào trong số này gây ra tình trạng ngứa thì đã đến lúc bạn cần tới phòng khám da để được chẩn đoán đúng bệnh.
6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề mà bạn lại thường không mấy chú ý tới - Ảnh 4.

Móng tay thay đổi hình dạng

Khi phát hiện thấy móng tay của mình đang thay đổi hình dạng và trở nên dày, to hơn thì có thể là tim của bạn đang gặp vấn đề. Thế nhưng, móng tay có hình dạng thay đổi bất thường cũng có thể là một dấu hiệu của nhiều loại bệnh khác nhau đang diễn ra trong cơ thể bạn. Do đó, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe rõ ràng để biết cơ thể mình đang có vấn đề gì.
6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề mà bạn lại thường không mấy chú ý tới - Ảnh 5.
Nguồn: Brightside