Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

6 lợi ích sức khỏe của ớt

ot
Ớt phổ biến và được biết đến từ rất lâu. Ngày nay chúng đang nhận được sự chú ý của các nhà nghiên cứu bởi lợi ích sức khỏe tiềm năng của chúng.


Ớt có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, không đơn thuần là một thành phần trong việc nấu nướng. Chúng cung cấp một số vitamin hàng ngày mà cơ thể cần và chứa các hợp chất có thể giúp giảm cân, giảm đau và nhiều lợi ích khác.


Dưới đây là sáu lợi ích khiến ớt trở nên hấp dẫn và lưu tâm bổ sung vào chế độ ăn của bạn:


1. Ớt đỏ chứa gần 300% lượng vitamin C hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C cần thiết cho sự hấp thu hợp chất sắt.


2. Ớt chuông đỏ là một nguồn tuyệt vời của vitamin B6 và magie. Vitamin và khoáng chất kết hợp giúp giảm lo âu, đặc biệt là liên quan đến các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 cũng là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, vì vậy hãy thử thêm ớt chuông đỏ vào khẩu phần ăn để giảm đầy hơi và ngăn ngừa chống lại bệnh cao huyết áp.


3. Ớt chuông đỏ có nhiều chất vitamin A, giúp hỗ trợ thị lực khỏe mạnh, đặc biệt là tầm nhìn ban đêm. Chất Lutein và zeaxanthin trong nó có thể làm chậm sự phát triển của các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng. Ớt chuông đỏ là một nguồn tốt của chất xơ, folate, vitamin K và các khoáng chất molypden và mangan.


4. Dù ớt cay hay ớt ngọt thì đều chứa nhiều chất phytochemical có khả năng chống oxy hóa, có thể giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, các tế bào bị hư hại. Vì vậy, sẽ giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm triệu chứng của một số bệnh.


5. Sự kết hợp của vitamin A và C tạo ra một hỗn hợp lycopene làm ớt trở thành một thực phẩm hàng đầu có thể hỗ trợ cho khả năng sinh sản, có lợi cho tuyến tiền liệt, giúp tim khỏe mạnh và thậm chí ngăn ung thư. Lycopene chính là chất làm cho cà chua và ớt có màu đỏ. Ớt đỏ là một trong những loại rau chứa lycopene cao nhất và đã được chứng minh khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư bao gồm cả tuyến tiền liệt, phổi, đặc biệt có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.


6. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng màu đỏ của ớt ngọt (ớt chuông) có thể kích hoạt sinh nhiệt và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Ngược lại ớt chuông đỏ không chứa capsaicin, đó là những gì
làm cho loại ớt cay khác khiến chúng ta đổ mồ hôi, nhưng lại không có khả năng sinh nhiệt, làm tăng sự trao đổi chất.

 

(theo chua Tulam.net)