Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Thiết bị tháp ghép được có thể giúp hạ cao huyết áp

Tạp chí Lancet vừa cho biết một thiết bị có kích cỡ bẳng một cái kẹp giấy được gọi  Coupler đã thành công trong việc ổn định huyết áp của một số bệnh nhân có huyết áp cao nhưng uống nhiều thuốc vẫn không hạ giảm.

Thiết bị này hoạt động bẳng cách chuyển hướng môt ít máu từ động mạch sang một tĩnh mạch kế cận và do đó làm nhẹ bớt căng thẳng cho động mạch và giảm bớt áp lực lên tim.

Các nhà khảo cứu thuộc Đai hoc Queen Mary( London) đã trằc nghiệm thiết bị lên 83 bệnh nhân, hẩu hết thuộc lứa tuổi cuối 50, và đang uống ít nhất 5 loại thuốc cao huyết áp. Kết quả cho thấy thiết bị Coupler đ  có thễ hạ huyết áp xuống khoảng 15 phần trăm. Ngoài ra những người tham gia đã có ít biến chứng hơn và vào bệnh viện bớt thuờng xuyên hơn so với nhựng người không mang thiết bị

Bác sĩ Melvin Lobo, chuyên gia cao huyết áp lâm sàng tại Bệnh viện London Bridge và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết " Các bệnh nhân cho biết áp huyết của họ giảm một cách đáng kể và yêu cẩu được giảm thuốc uống"

Thiết bị Coupler được tháp dễ dàng vào chân trong vòng 40phút . Hầu hết các bênh nhân không có tác dụng phụ gì, chĩ trừ một vài người bị sưng chân

Các nhà khảo cứu cho biết th nghiêm lâm sàng thiết bị này dư trù sẽ được tiến hành vào cuối năm nay tại Hoa kỳ

Implantable device helps lowr high blood pressure- CBS News- Jan 23,2015