Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Xe Ô Tô Ba Bánh Xanh- Sạch Môi trường

Bạn đã chán đi ô tô vì kẹt xe, khó tìm bãi đậu xe? Bạn cũng ngại chen lấn và chờ đợi xe buýt  hay taxi . Còn xe máy thì không tiện khi trời mưa hay nắng. Tất cả chúng ta đều sợ tình trạng ô nhiễm vì khói xe, khiến môi trường ở những thành phố lớn  đang xấu đi nghiêm trọng.
Giải pháp thay thế có vẻ hứa hẹn là đây, xe ô tô 3 bánh  Xanh ( thân thiện với môi trường ). Giá mà xe cyclo đạp được thay thế bằng loại xe này cũng tốt cho cơ bắp của con người và có lợi cho môi trường so với taxi . Giá của xe này hiện nay độ US$12.180

Ô Tô Xanh- Sạch Môi Trường
Mọi cái cũ xưa giờ được làm mới lại nhờ một hãng chế tạo xe Nhật Bản, đã công bố một mẩu xe điện ba bánh


Chiếc “Meguru” là một chiếc xe gọn 3 bánh 3 chỗ với một pin lithium đơn cho phép chạy với tốc độ tối đa trong phạm vi 40 km (25 dặm) một giờ, mặc dù số lượng pin có thể tăng lên để chạy lâu hơn


“Đây là một chiếc ô tô thực sự thân thiện với môi trường,” ông Nobuyuki Ogura, giám đốc điều hành của Tập đoàn Yodogawa, đã hợp tác chế tạo chiếc xe này với ba công ty nhỏ khác ở khu vực miền Tây  Nhật Bản.
 

“Thay cho máy điều hòa, xe có một chong chóng, và chúng tôi cũng đang nghĩ đến việc thêm một chuông gió để tiếng chuông làm người trên xe thấy nhẹ nhàng mà không cần đến điện,” ông ta nói với Đài Truyền hình Reuters. Xe không có hệ thống sưởi nhưng có trang bị chăn giữ ấm trong mùa đông.”


Cần có giấy phép lái xe để đi lại trên đường, nhưng không cần phải đăng ký xe. Được thiết kế như một phần trong kế hoạch tiếp sức cho các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn kinh tế, chiếc xe dài 2, 5 m( 8, 2 bộ), rộng 1, 2 m( 3,11 bộ) và cao 1,6 m (5,3 bộ)- cũng tiêu biểu cho hàng thủ công truyền thống của Nhật.


Thân xe được phủ sơn đỏ, sàn xe được lát các thanh tre tái chế, và cửa sổ có thể thu, hay rút lại đã được chế tạo rất tinh xảo thành hình dạng chiếc quạt Nhật bằng giấy Washi hay Wagami ( là một loại giấy được sản xuất rất đặc trưng của Nhật Bản). Tất cả đều do các nghệ nhân ở miền Tây Nhật Bản chế tạo. Công ty nói rằng họ đang bán xe này với giá khoảng 1 triệu yen, tức 12,180 đô la trong khi đang xem xét một kế hoạch kinh doanh để sản xuất nhiều xe.


Ngay cả khi ta vất bỏ chiếc xe này khi nó không còn dùng được nữa cũng không có hại gì. ” Chúng tôi đã dùng mọi chất liệu tự nhiên, vì vậy nếu quý vị quyết định bỏ xe đi, chỉ việc chôn nó xuống đất,” Ogura nói vậy.
Hỏi: Xe có chạy được ờ Ấn Độ?
Đáp: Nếu tài xế giới hạn số khách chở trên xe là 2 cho mỗi chuyến. RẤT CÓ LÝ PHẢI KHÔNG? …Xe ba bánh này làm giảm mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn
 
(Bài do bạn Mậu Trần giới thiệu)