Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Tại sao nên ngủ nghiêng bên trái?

Giấc ngủ ảnh hưởng đáng kể sức khỏe của bạn. Ngoài thời gian, vị trí ngủ thì tư thế ngủ cũng rất quan trọng cho tinh thần và thể chất. Có nhiều tư thế ngủ như nằm ngửa, nằm sấp, nghiêng trái, nghiêng phải.Một số nghiên cứu cho rằng ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất.vì những lý do sau đây

 Đây là lí do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái ngay tối nay - Ảnh 1.
1. Tốt cho hệ bạch huyết...
Hệ bạch huyết nằm vể bên trái là phần quan trọng của hệ thống tuần hoàn và hệ miễn dịch  Chức năng chính là chống lại mầm bệnh, các dị vật và các tế bào biến dạng (ung thư). Ngoài nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, nó cũng là một phần của hệ tuần hoàn có nhiệm vụ cân bằng thể dịch, hấp thu chất béo. Nó bao gồm bạch huyết, mạch bạch huyết, mô bạch huyết, hạt/mấu bạch huyết, hạch bạch huyết, hạch họng, lá lách và tuyến ức.


2.Cải thiện tiêu hóa
Dạ dày và tuyến tụy chủ yếu nằm ở phía bên trái của cơ thể. Ngủ nghiêng bên trái sẽ có lợi cho tiêu hóa. Những người gặp các vấn đề về tiêu hóa được khuyến khích ngủ nghiêng bên trái.
3. Giảm ợ nóng
 
Một số nghiên cứu cho thấy ngủ nghiêng bên trái có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng ợ nóng. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là do, nằm nghiêng trái sẽ có ít hoặc không làm dịch axit dạ dày trào ngược lên thực quản - nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.
 
4. Tốt cho tim

Tim có nhiệm vụ nhận máu từ phổi và bơm ra khắp cơ thể. Vì thế, ngủ nghiêng về bên trái làm giảm khối lượng công việc áp lực lên trái tim do việc bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp.

5. Hổ trợ gan
 
Gan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết, gan  có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố. Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp các cơ quan này thải chất độc tốt hơn.
 
6. Hổ trợ lá lách
 
Lá lách đóng vai trò rất quan trọng trong việc lọc máu và thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng khác. Và đương nhiên, lá lách cũng nằm ở bên trái của cơ thể.Vì vậy, ngủ nghiêng bên trái giúp lá lách hoạt động hiệu quả. Lúc này, chúng sẽ thúc đẩy dòng máu đến lá lách, cho phép việc lọc tạp chất trong máu nhanh chóng và tốt hơn.

(bài do bạn Mậu Trần giới thiệu)