Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

HALLOWEEN nói chuyện MA

MA QUỶ QUANH TA

Bàn chuyện ma quỷ là một việc vô cùng nguy hiểm vì đây là một vấn đề rất nhạy cảm được thiên hạ liệt vào loại mê tín dị đoan. Tin ma hay không tin ma là quyền tự do của mỗi người. Xin đừng phán xét.
Tại sao con người thường hay tin là có ma ?
Video:Người Mỹ có tin ma quỷ không (VOA) ?
Trong bài phóng sự “Người Mỹ có tin ma quỷ không” (VOA) thì hết 2/3 dân Mỹ trả lời là họ tin có ma, có người đến từ hành tinh xa (aliens) và các hiện tượng huyền bí khác. Trong khi nhiều người cho rằng tin tưởng vào những chuyện ma quỷ là điên rồ, nhưng ngược lại các nhà khoa học xã hội thì lại có một cái nhìn khác hơn về vấn đề nầy.
Theo các nhà tâm lý học, không phải tại vì con người ngớ ngẫn đâu. 
Người ta có khuynh hướng tìm kiếm những gì sâu xa. Họ là những người hoàn toàn tỉnh táo. Đàn ông Mỹ tin rằng người ngoài hành tinh là có thật trong khi đàn bà thì thiên về bói toán và thần linh.
Trở về từ cỏi chết hay hiện tượng kinh nghiệm cận tử 
Kinh nghiệm cận tử (Near death experience) là một hiện tượng mình cảm thấy mình thoát ra ngoài cơ thể lúc gần chết (near death) hay khi đã có dấu hiệu chết lâm sàng rồi (mort clinique, mort cérébrale), chẳng hạn như điện não đồ hoặc điện tâm đồ đều bằng phẳng. Mình thấy mình chết từ bên ngoài cơ thể.
Hồn bay phất phơ trên trần nhà và nhìn xuống cái xác mình nằm trên bàn giải phẩu. Thấy bác sĩ và y tá lăng xăng làm hồi sinh, thậm chí mình còn bay đi chơi qua các phòng lân cận… và chứng kiến sinh hoạt bên đó (?).
Hiện tượng cận tử được BS Raymond Moody nêu ra lần đầu tiên vào năm 1975. Các thăm dò cho biết có rất nhiều bằng chứng cho biết đây là một hiện tượng thường hay thấy xảy ra, nhưng ít người dám đề cập đến vì sợ thiên hạ không tin và còn bị người ta cười.
Sau đây là các điểm chính của hiện tượng cận tử theo Moody :
1/- Cảm thấy bình an và yên tịnh 2/- Cảm thấy sắp chết đến nơi hoặc đã chết rồi 3/- Nghe thấy tiếng động và tiếng nhạc thật êm dịu 4/- Đi vô đường hầm hoặc một vào cõi âm u tâm tối 5/- Cảm thấy mình thoát ra ngoài cơ thể (out of body experience) 6/- Gặp lại những mặt quen thuộc hay bà con đã chết từ trước 7/- Đi vào vùng ánh sáng 8/- Nhớ lại những biến cố quan trọng trong cuộc đời 9/- Cảm thấy đến biên giới cuối cùng, một giới hạn mà vượt qua đó có nghĩa là phải chết luôn 10/- Ý thức quyết định trở về và nhập trở lại vào thân xác 
Đa số các người nầy sau đó đều thay đổi cách nhìn cuộc đời và cho biết họ không còn sợ chết nữa. Hiện tượng cận tử có nhiều điểm rất tương tợ với cách giải thích thân trung ấm (bardo) trong tác phẩm Tạng Thư Sống Chết.
Có phải ma là những sóng rung động tồn tại sau khi chết ?
 “Có giả thuyết cho rằng, khi chết thân xác ta mất đi nhưng ý thức thì vẫn còn tồn tại dưới dạng “sóng sinh học”. Người sống không thể nào thấy và cảm nhận được sự rung động vibrations của các làn sóng nầy. Tuy vậy vẫn có một số người cảm thấy được ma vì họ có những rung động phù hợp với các làn sống của ma.
Họ có thể tiép xúc và nói chuyện với thế giới bên kia. Đó là trường hợp của những nhà ngoại cảm, đồng bóng..” (Trích từ Internet)
Xuất hiện nhiều khuôn mặt người trên sàn nhà bếp tại làng Bélmez Tây Ban Nha tháng 8/1971.
Vidéo (3 phút) : The faces of Belmez
 
Sàn nhà có khuôn mặt lạ xuất hiện, có khi thay đổi thành hình khác nhau trong một ngày. Hình từ trong ciment xuất hiện ra ngoài. Có khi thay đổi nét mặt tùy theo tâm trạng vui buồn của bà chủ nhà Maria Gomez.
Có lúc bà Maria phải đi nằm bệnh viện thì các nét mặt của ma đều tỏ ra buồn rầu hết.
Đào lên, thấy có bộ xương người không đầu. Đem chôn ở nghĩa địa công giáo. Làm nền nhà lại : hình vẫn còn tiếp tục xuất hiện . Các giáo sư đại học nổi tiếng đến cắt mẩu ciment có hình khuôn mặt để thử nghiệm hóa học, làm đủ mọi test, chụp hình bằng tia hồng ngoại tử ngoại infra redultra violet, kết quả không có gì lạ hết.
Cảnh sát cho phá bỏ nền nhà bếp, và đào sâu xuống 3 mét: tìm gặp 13 bộ xưong, có cái không có đầu và có cái của trẻ em. Người ta suy luận là các nạn nhân đều bị giết và chết oan… Sau khi nền ciment được tráng lại xong xuôi thì các mặt vẫn xuất hiện trở lai như thường.
Sau hết người đặt máy ghi âm rất nhạy trong nhà để hy vọng ghi được tiếng nói của hồn ma (mà người thường không thể nghe được). May thay máy ghi được nhiều tiếng nói và âm thanh hổn loạn của những oan hồn gồm có đàn ông, đàn bà và trẻ con….và hồn ma còn nêu cả tên ra nữa. Đuợc biết căn nhà nằm trên vùng nghĩa địa của thế kỹ thứ XIII.
Nhiều nhà chuyên môn về hiện tượng huyền bí siêu nhiên nghĩ rằng bà chủ nhà Maria Gomez, là một đồng bóng psychic, một người thoughtography có năng khiếu siêu nhiên tạo hình ảnh qua tư tưởng của bà (?)
Những khuôn mặt mới : Sau ngày bà Maria Gomez qua đời năm 2004, hiện tương ma quái vẫn còn tiếp tục xuất hiện với những hình gương mặt mới lạ hơn. Cuối năm 2004, báo El Mundo có đăng bài phóng sự phơi bày ra sự thật :
-Thủ phạm là Diego Pereira con trai của bà Maria Gomez tạo ra của các hình ảnh ma xuất hiện trên nền nhà sau ngày bà mẹ qua đời. Tháng 11/ 2004 tờ báo El Mundo cho đăng bài “Những gưong mặt mới tại Belmez là đồ dỏm và do nhóm săn ma và chánh quyền địa phương cấu kết tạo dựng ra”
Les visages de Bélmez
Vẫn còn mù mờ về vấn đề ma quỷ :
Thường thì ma quỷ gắn liền với chết chóc, chết trẻ, chết oan, hồn không siêu thoát được v,v…Trong những nhà có xảy ra án mạng, treo cổ, tự tử, chết oan… thường hay thấy xuất hiện ra những hiện tượng khó giải thích được như bóng ma lúc về đêm, tiếng động bất thường, tiếng bước chân như có ai đi trong nhà giữa đêm, đồ đạc rơi rớt vô cớ, luồng gió lạnh trong phòng kín, cảm giác như có sự hiện diện của ai đó bên cạnh ta…
 
Những chuyện ma được nghe kể lại
 
 Có nhiều người kể là mỗi khi trong nhà có tang thì trong những ngày đầu tiên lúc chưa chôn, hồn ma của người chết có thể hiện ra lẩn quẩn trong nhà và nó cho một người nào đó thấy khiến cho họ sợ hết hồn. 
Đó là cách liên lạc của hồn ma với người thân còn sống.
Đây là chuyện hồi năm 1996, tức là 16 năm về trước khi người em gái út (ngoài 30 tuổi) của bà xã qua đời tại Sài Gòn. Cô ta chết vì bịnh ngặt nghèo. Theo phong tục Viêt Nam, người xấu số được đưa từ bệnh viện về chết tại nhà. Đêm đầu tiên, cậu em có nhiệm vụ canh xác cô em để nằm dưới nhà. Anh nầy là dân gốc nhà binh trước 75. Giữa khuya, anh ta cần lên lầu để làm cái gì đó, nhưng khi “vừa bước lên cầu thang thì thấy rõ ràng nó lù lù đang di xuống”.
Không biết đây có phải là ảo giác hallucination hay không ? Theo Phật giáo thì trong mấy ngày đầu khi vừa mới chết, hồn ma còn quyến luyến nơi quen thuộc nên chưa biết đi đâu ?
 
Chuyện bị ma đè : Hồi người gõ mới bắt đầu đi dạy tại trường Cao Đẳng Nông Nghiệp (Đại Học Cần thơ) năm 1967 thì được rất nhiều anh em giáo sư dạy bên trường Trung học Nông Lâm súc Cần thơ (nằm gần bến xe mới) ven lộ 20 trên đường đi Bình Thủy, Long Xuyên kể lại những hiện tượng khó hiểu thường xảy ra tại một căn nhà bên cạnh trường. Đó là nơi dành cho các các giáo sư trú ngụ. Chính trong căn nhà nầy thưởng hay xảy ra những chuyện ma đè và ma kéo ra khỏi giường trong lúc họ còn đang tỉnh táo chưa ngủ… Các nạn nhân thề quyết rằng họ đều nói thiệt. 
Chuyện xảy ra cho rất nhiều người. Được biết căn nhà nầy ngày xưa được Tây dùng làm nơi tra tấn cộng sản.

Giải thích hiện tượng bị ma đè theo khoa học :
Bác sĩ giải mã những giấc ngủ bị ‘bóng đè’
“Giáo sư – Tiến sĩ Võ Văn Tới, trưởng khoa Kỹ thuật – Y sinh, trường ĐH Quốc tế ở Sài Gòn thì cho rằng, hiện tượng bị “cứng người”, bị “đè”, hoặc bị “ma đè” ngoài nguyên nhân hệ tim mạch, hệ hô hấp, thần kinh không tốt, bệnh nhân còn có thể đã hoạt động gắng sức trong ngày, bị stress, hoặc tư thế nằm không phù hợp.
Riêng trường hợp bị khó ngủ, bị “bóng đè” khi dọn đến nơi ở mới, theo tiến sĩ Tới có thể cơ thể dị ứng hoặc bị ngạt bởi do mùi sơn, mùi đồ đạc, hoặc mùi nấm mốc”.(ngưng trích)

Nhờ ma quỷ mà hái ra tiềnNhưng nói gì thì nói, ma quỷ là một đề tài hái ra tiền của kỹ nghệ điện ảnh, TV, thầy bùa, thấy pháp ếm trừ ma quỷ cũng như nhà ngoại cảm nói chuyện với cỏi âm, giúp tìm xác chết… hỏi thăm coi họ đang ở đâu có được sung sướng không ? MC Nguyễn Ngọc Ngạn cũng từng nổi tiếng về việc kể truyện ma.
Các bạn có xem các phim exorciste chưa ? Biết rằng là đồ xạo nhưng cam đoan cũng hồi hộp lắm. Tối hổng dám ngủ một mình đó.
Video: Phim Exorciste

Kết luận :
Cá nhân người gõ chưa từng thấy ma bao giờ nhưng tin rằng phải có một ‘cái gì đó”, một thực thể (entity) không thể giải thích được, một dimension ngoài cái thế giới hữu hình mà chúng ta hiện đang sống.
Phải chăng ma quỷ là những oan hồn còn phiêu bạc trong cõi trung ấm (bardo) và họ cố tìm cách liên lạc với người trên dương thế?
Nói chung, giai đoạn trung ấm thân kéo dài khoảng bảy tuần (bốn mươi chín ngày), nhưng cũng có thể ngắn hơn nhiều, hoặc trong một số trường hợp hiếm có, có thể kéo dài hơn. Trong phân nửa thời gian đầu của giai đoạn chuyển tiếp này, chúng ta có thể cảm thấy mình có thể xác và tình cảm của kiếp trước mà mình vừa mới trải qua. 
so
Trong phân nửa thời gian còn lại, chúng ta có thể cảm thấy mình có thân xác và kinh nghiệm của kiếp tái sanh sắp tới(Chết an lạc – Tái sinh hoan hỹ. Thích Nguyên Tạng – Thích Như Điển)
Nhưng nói cho cùng, loại ma đáng sợ nhất vẫn là ma đang nằm trong ta : “…Ma là cái ngã đang thống trị ta, làm cho ta tham lam, ích kỷ, xúi dục ta, nịnh hót ta, biến ta thành đốn mạt, nói dối và quỷ quyệt…. Chính Ma đã tung hoành trong tâm thức ta, tạo ra u mê, lầm lẫn và khổ đau. Chính Ma kích động để ta tạo nghiệp…” (theo Nguyễn Thượng Chánh).
(bài do bạn MậuTrần giới thiệu)