Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

7 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe

Nước dừa là thức uống phổ biến mà nhiều người yêu thích, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên nó không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều công dụng rất tốt đối với sức khoẻ

1. Giảm nguy cơ mất nước
Nước dừa chứa nhiều thành phần khoáng chất tự nhiên đặ biết là rất giàu kali nên có tác dụng điều hoà dịch nội môi và bổ sung nước cho cơ thể rất tốt. Các trường hợp mất nước mỗi do lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm hoặc sự cân bằng chất điện phân thì nước dừa là một lựa chọn rất tốt thay thế nước lọc thông thường.
Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.
2. Giảm vấn đề về tiết niệu
Nước dừa chứa một lượng kali cao, hoạt động như một thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thận giải phóng nước. Việc uống nước dừa có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh. 
Tuy nhiên cần chú ý không nên quá lạm dụng nước dừa vì có thể làm thận làm việc nhiều hơn và có thể dẫn đến suy thận.
3. Tốt cho tim mạch
Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.
Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.
4. Có lợi cho hệ tiêu hóa
Nước dừa đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên có tác dụng như một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần) để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.
5. Làm đẹp da
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.



6. Giúp giảm cân
Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.
Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
7. Tăng cường hệ miễn dịch
Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế,lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.
Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.
Một số lưu ý khi sử dụng nước dừa
Uống ngay khi lấy nước dừa ra để tránh hỏng và giữ được lượng dinh dưỡng cao.
Không uống quá nhiều nước dừa vì có thể gây ra các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.
Người cơ địa yếu, huyết áp thấp, thể trạng hàn không nên uống nước dừa.
Minh Nguyên/ dkn.tv