Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Những sinh vật có thân hình trong suốt


Những loài sinh vật có đặc điểm chung là thân hình trong suốt, có thể nhìn thấu các phần nội tạng bên trong.

Chúng có tên là tôm ma, loài giáp xác, sống ở nước ngọt và thường nhặt rác để kiếm ăn.

Cá mắt thùng có phần đầu trong suốt, mắt là 2 khối hình tròn màu xanh lục có thể xoay tròn các hướng để kiếm mồi và cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng. Hai phần lõm ở phía trên miệng cá là cơ quan khứu giác giống như lỗ mũi chứ không phải mắt như mọi người lầm tưởng.

Ếch thủy tinh thường sống trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. 

Bướm cánh thủy tinh có nguồn gốc từ Columbia, Bolivia, Peru và Ecuador, thuộc loài bướm lớn, có đôi cánh trong suốt và thích đậu hàng giờ trên một bông hoa duy nhất để hút mật.

Cá sấu băng là loài cá sống ở Nam Cực, da trơn, máu không hề có màu sắc.

Bọ rùa có thân hình trong, lớp cánh như mai rùa và có những đốm đen bắt mắt.

Cá slaps chủ yếu ăn sinh vật phù du, chúng có thể sống theo dạng cá thể đơn lẻ.

Hoặc dạng nhóm tạo thành chuỗi lớn, cùng ăn, cùng di chuyển và kiếm mồi.

Dưa chuột biển thường hay bò dọc theo đáy đại dương bằng xúc tu, hút các chất phù sa giàu dinh dưỡng bằng miệng. Chúng di chuyển chậm, khoảng 2cm mỗi phút.

Mực ống kính có 60 loài khác nhau. Chúng sống ở vùng nước nông, có nhiều ánh sáng mặt trời để có thể dễ dàng ngụy trang.

Sứa trong suốt có rất nhiều loại khác nhau, chúng có ưu điểm là đẹp nhưng cũng là vũ khí ngụy trang khiến kẻ thù sợ hãi.

Cá đuối này thường sống ở vùng nước nông, có thể thay đổi kích thước tùy ý. Thân hình trong suốt khiến bạn nhìn rõ các phần nội tạng bên trong chúng. 

Phronima là loài sinh vật có cơ thể giống tôm, chỉ dài 2,5 cm và với vẻ ngoài hung hăng nhưng thân hình trong suốt nên các con mồi khó có thể nhìn thấy được khi chúng tiến lại gần.

Cá cyanogaster mới được phát hiện chỉ vài năm trước đây trên một nhánh sông Amazon. Chúng rất nhỏ, chỉ dài vài milimet và có duy nhất một chiếc răng hình nón trong miệng.

Loài sên biển này được mệnh danh là thiên thần biển.

Bề ngoài chúng giống loài thạch sùng, sinh sống duy nhất ở hồ Barton Springs, Texas, Mỹ.

Những con nòng nọc trong suốt trước khi trở thành ếch.

Cá thủy tinh châu Á là loài da trơn, có xương sống lộ rõ nhất, sống trong những con suối khắp Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Ốc sên trong suốt.

Chúng có hình hài giống sứa, khiến bạn mê hoặc bởi những xúc tu ánh màu cầu vồng.

Bạch tuộc thủy tinh được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới.

Nhện nhảy có rất nhiều loài khác nhau, có khả năng di chuyển cực nhanh. Chúng được phát hiện ở Ecuador, phần đầu trong suốt khiến bạn có thể nhìn rõ mắt của chúng đang di chuyển.
(theo thanhphogio)