Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

5 bài tập đơn giản giúp loại bỏ những cơn đau vai gáy




Những lúc vai gáy đau nhức bạn thường làm gì?
Nhiều người sẽ ngay lập tức xoa bóp vai hoặc cổ, để họ có cảm giác thoải mái ngay lập tức. Nhưng đây chỉ là cảm giác nhất thời, và đau vai gáy sẽ vẫn tái phát.

Một nhà massage nổi tiếng Nhật Bản đã nói rằng chữa đau vai gáy phải bắt đầu từ nơi cơ bản nhất. Ngoài ra, phương pháp này có thể cải thiện các triệu chứng như mất ngủ, nhức đầu hoặc ngứa râm ran lòng bàn tay và bàn chân.

25 năm qua, đã có hơn 50.000 bệnh nhân phòng khám Etsuko chiropractor Nhật để được chữa khỏi chứng đau nhức vai gáy. Trong 1 cuốn sách của ông có viết xương bả vai là một phần rất quan trọng của trong cơ thể con người, gắn liền với hầu hết các cơ bắp của trong cơ thể. Vì vậy nếu xương bả vai bị trật sẽ dẫn đến những cơn đau vai gáy kéo dài và âm ỉ.
Xương bả vai và cơ bắp vai căng cứng cũng là nguyên nhân của lưu thông máu kém do đau vai, đau đầu, mất ngủ, tay tê cứng chân tay và các vấn đề khác.

Bác sỹ Nhật Bản Etsuko đã dạy chúng ta 1 số bài tập nhỏ đơn giản giúp thư giãn cơ vai gáy và chấm dứt hoàn toàn các cơn đau dai dẳng.

1. Duỗi tay 







Khi nằm ngửa hai tay úp ngược, lòng bàn tay bạn có căng ra đến mức hết cỡ. 









2. Phương pháp khớp tay 






2 tay đặt ra sau lưng ở giữa 2 xương bả vai, xoay ngược lòng bàn tay vào trong.










3. Vận động xương bả vai  


Sau khi ngồi thẳng trên ghế cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa hai xương bả vai chỉ còn 3cm. Sau đó vận động các khớp xương bả vai lên xuống. Động tác này giúp thư giãn bả vai và các cơ quanh vai, tạo độ đàn hồi, cải thiện lưu thông máu. Oxy và chất dinh dưỡng có thể được chuyển đến cơ, và chất thải tích tụ trong cơ thể được bài tiết ra, làm cho vai thoải mái hơn.


4. Thiết lập chuyển động xương bả vai







Thân người thẳng về phía trước, một tay nắm vào thành ghế, khủy tay vuông góc. Duy trì trạng thái này đứng lên ngồi xuống 3 lần kết hợp với hít thở.








5. Chuyển động xoay vòng xương bả vai






Khi đang ở trạng thái thư giãn có thể xoay vòng khuỷu tay theo chiều kim đồng hồ với tư thế như hình phía trên. Bởi vì sườn thứ hai nằm sát cạnh trên của xương chòm, nó đặc biệt dễ bị cứng khớp và hành động này có thể cải thiện hiệu quả tình trạng này.



dkn.tv 14/4/2018