Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Những bức ảnh chứng minh tình người vẫn tỏa hương thơm ngát giữa cuộc đời nhiều bon chen




Không cầu kỳ, không hoàn hảo nhưng mỗi bức ảnh là một câu chuyện khác nhau, có thật về tình người, về lòng yêu thương, để nhắc nhở chúng ta hãy luôn sống lương thiện, bao dung, và đừng bao giờ quên cội nguồn thực sự của cuộc sống này.
 
Giữa cái nắng oi bức, vì đói, mệt, người .àn ông nhặt ve chai này đã bị lả đi. Ba người đàn ông trẻ ở gần đó vội vàng đi mua nước uống, ít thức ăn nhẹ và ân cần chăm sóc cho người đàn ông gầy gò, quần áo rách tả tơi, đang ngồi tựa lưng vào góc tường bên vệ đường trong trạng thái rất mệt mỏi. Bức ảnh được một Fanpage của Facebook chia sẻ trên mạng kèm theo nội dung cực kỳ giản dị:
‘Những người không quen biết đang ân cần chăm sóc người đàn ông nhặt ve chai bị ngất dọc đường đã thực sự làm xúc động lòng người. Giữa cái nắng oi bức, vì đói vì mệt người đàn ông này đã lả đi nhưng nhờ có bàn tay giúp đỡ của những người qua đường nên đã tỉnh lại’.



Mặc dù mưa như trút nước nhưng cô gái nhỏ bé này chẳng ngại người mình bị ướt sũng mà che ô cho ông lão tàn tật qua đường. Lòng tốt vốn chẳng phải là điều gì to lớn, không với tới được; lòng tốt chỉ đơn giản là trong những lúc khó khăn sóng gió, ta biết nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình. Bức ảnh được chụp ở Tô Châu (Trung Quốc) này hẳn đã sưởi ấm lòng biết bao người trong cơn mưa lạnh lẽo ấy!



Em bé người brazin Diego Frazão Torquato 12 tuổi đang chơi violon tại tang lễ của thầy, người đã tiếp thêm nghị lực cho em vượt qua đói nghèo và bạo lực thông qua âm nhạc.
Thật tuyệt vời biết bao khi âm nhạc có thể đánh thức tâm hồn tưởng như đã khô héo bởi những nghịch cảnh cuộc đời; và càng tuyệt vời hơn nữa khi tiếng violon du dương có thể thay em bé gửi đến người thầy đáng kính lòng biết ơn vô hạn. Có lẽ, âm thanh của tình người chính là sự gắn kết tâm hồn bền chặt nhất giữa người đã ra đi và những người còn ở lại.


Những người thuộc Thiên chúa giáo bảo vệ người Hồi cầu nguyện tại trung tâm Cairo – Ai Cập trong cuộc bạo động năm 2011. Họ không cùng tôn giáo, không cùng tôn thờ một vị thần nhưng họ đều hiểu rằng: Đức Tin là điều quý giá nhất mỗi con người cần gìn giữ, bởi khi không có Đức Tin, con người tựa như sống mà không có nguồn cội vậy.
Khi có Đức Tin, con người sẽ biết cách sống lương thiện, biết sống vì người khác, nghĩ cho người khác. Thế giới sẽ tốt đẹp hơn biết mấy nếu ai cũng có một trái tim ấm áp và yêu thương như vậy!


Bức ảnh dường như là sự đối lập giữa một người ăn xin bị cụt tay và chân bị tật, rất khó khăn để đi lại và người đàn ông ngoại quốc lực lưỡng, trên bắp tay có nhiều hình xăm. Thế nhưng, trên tất cả, họ lại đồng điệu về trái tim. 
Thông qua bức ảnh, có lẽ nhiều người trong chúng ta đã nhận được một bài học đáng nhớ: Đừng bao giờ đánh giá hay phán xét một ai đó mà chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của họ. Xăm trổ đầy mình không có nghĩa là ăn chơi, bặm rợn; bên trong họ rất có thể là một trái tim rất đỗi dịu dàng và ấm áp.


Bức ảnh đã từng khiến nhiều người thổn thức: Một cậu bé có cơ thể lành lặn cố gắng chăm sóc và gửi gắm yêu thương đến người bạn bất hạnh của mình. Dường như, mỗi lần nhìn vào hình ảnh ấy, ta càng cảm thấy ấm lòng khi nhận ra rằng: Trẻ em là những sinh mệnh thuần khiết, vô tư và lương thiện nhất thế gian. Và, tình bạn, dù ở độ tuổi nào cũng vẫn thật thiêng liêng và trân quý!


Một chàng trai bị liệt một bên tay trên đường đi lập nghiệp đã bị cướp sạch đến nỗi ngất xỉu ra đường. Thấy hoàn cảnh đáng thương đó, nhiều người dân xa lạ xung quanh đã hết mình giúp đỡ anh: Họ xúm nhau lại, người mua bánh ngọt, người mang đồ uống, ân cần đút cho anh ăn.


 
Hãy sống như những đóa hoa, tỏa ngát hương cho đời. (Ảnh: pinterest)
Không thể phủ nhận rằng xã hội ngày nay đang tha hóa, đạo đức con người ngày càng trở nên bại hoại. Rất nhiều người chỉ vì đồng tiền mà không từ thủ đoạn nào, ngang nhiên trộm cướp giữa ban ngày, thậm chí là cướp của một người nghèo khổ, tàn tật, không có khả năng phản kháng. Thế nhưng, đâu đó giữa dòng đời đầy cạm bẫy và bon chen này, vẫn có những tấm lòng tử tế, lương thiện, đang cố gắng lan tỏa thông điệp rằng: Hãy sống như những đóa hoa, tỏa ngát hương cho đời.

Hải Dương- dkn.tv 7/5/2018