Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm: Đang lái xe một mình bị nhồi máu cơ tim phải làm gì để tự hồi sức tim phổiì?

Tin tứcvề những thanh niên bị nhồi máu cơ tim ( heart attack)mà mất đi cứ tiếp tụcphát sinh  do đó tôi muốn chia sẻ với mọi người một kiến thức quantrọng! Tự hồi sức tim phổi nhằm cứu bản thân mình trong thời khắcthen chốt

Giả sửthời gian hiện tại là 17:50, bạn trải qua một ngày làm việc bận rộn, đang trên đường tự lái xe về nhà! Bạn cảm thấy vô cùng lo lắng và khó chịu ... Bất ngờ!

  Bạncảm thấy trong ngực có một luồng đau nhói, hơn thế nữa nó bắtđầu lan đến cánh tay và cằm. Ngay lúc này, muốn đến bệnh viện gầnnhất vẫn còn một đoạn nữa. Tệ hại hơn là điều kiện đường xá quá kém, bản thân bạn cũng không biết cầm cự được bao xa? Làm sao đây?Trước đó bạn đã được đào tạo CPR -hồi sức tim phổi, nhưng giảngviên không dạy bạn làm thế nào để tự cấp cứu cho  ?  Khimột mình, cơn đau tim phát tác phải làm như thế nào để cấpcứu. Nếu một người đột nhiên có nhịp tim bất thường, và bắt đầu cócảm giác gần như bị hơn mê, người đó chỉ có khoảng 10giây, sau đó nó sẽ mất đi tri giác, rồi rơi vào trạng thái bất tỉnhnhân sự.

  Nếu nhưkhông có người bên cạnh giúp đỡ cấp cứu, người gặp nạn cần nắm bắtngay lập tức 10 giây ngắn ngủi quý giá này để tự cứu lấy chínhmình.
  Làmthề nào để nắm lấy 10 giấy quý giá này?
  Đầutiên, không được hoang mang, cần không ngừng ho, dùng lực ho thậtmạnh.Trước mỗi cơn ho cần phải hít một hơi thật sâu, sau đó buộcdùng lực ho thật sâu và thật dài, như thể muốn đẩy đờm từ sâu tronglồng ngực ho ra ngoài vậy, mỗi lần cách nhau khoảng hai giây, cầnlấy 1 hơi, ho 1 lần, phải làm liên tục cho đến khi xe cứu hộ kịpđến, hoặc đã cảm thấy trở lại trạng thái bình thường, mới đươc dừnglại.

  Giảithích:

  1、Hít một hơithật sâu để đưa oxy vào phổi.  2、Dùngđộng tác ho nhằm tạo lực ép tim. Từ đó thúc đẩy tiến trình tuầnhoàn máu, cũng có thể hỗ trợ khôi phục lại nhịp mạch.

  3、Sửdụng liệu pháp cấp cứu ép tim như vậy, có thể giúp người bị pháttác cơn đau tim có cơ hội giữ được mạng sống cho đến khi đi đếnbệnh viện!

  Cùngnhau chia sẻ phương pháp tự cấp cứu hồi sức tim phổi cho mọingười cùng biết. Nói không chừng nhờ đó mà cứu được mạng sốngcủa một ai đó quanh bạn!!! 

Xin đừng nhầm tưởng mà suynghĩ rằng khi bạn còn chưa đến tuổi 25 hoặc 30 thì sẽ không bịphát tác những bệnh tim mạch, do sự thay đổi trong lối sống hiệnnay, bệnh đau tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi của conngười

(tài liệu do bạn Bá Trần chia sẻ)