Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Xế chiều rồi…

Tin Tức Cao Niên Thế Kỷ XXI: Tuổi xế chiều


           Xế chiều rồi… tôi bất chợt nhận ra

          Đoạn đường cuối với tôi còn rất ngắn

          Và tôi hiểu tôi phải luôn trân trọng

          Mỗi ngày qua tôi phải cố gắng hơn.

 

          Tôi đã học buông... buông bớt nỗi buồn

          Có nhiều việc không còn tham gia nữa

          Dẫu trái tim… có đôi lần vụn vỡ

          Nhưng giờ đây tôi đã mạnh mẽ hơn.

 

          Xế chiều rồi tôi chỉ muốn bình yên

          Dẫu trách nhiệm vẫn còn đang nặng nợ

          Gác nỗi buồn giấu đằng sau cánh cửa

          Đã không còn dòng tâm trạng muốn đăng.

 

          Bởi giờ đây… tôi đã hiểu ra rằng

          Chẳng có gì có thể là mãi mãi

          Ai cũng già đâu ai mà sống mãi

          Mình cứ vui... cứ sống tốt phần mình.

 

          Ở đời mà... miệng thế có rẻ khinh

          Kệ nó đi cứ đường mình mình tiến

          Vượt chông gai rồi mùa Xuân sẽ đến

          Đoạn cuối rồi... tôi chỉ chọn niềm vui... !

 

Liên Kim/quinhon11