Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Bạn có thể làm gì để tránh xa bệnh tật?

an nhien tu tai


Nếu thân thể không khỏe thì có thể đến gặp bác sĩ nhưng nếu trong lòng cảm thấy không khỏe thì chúng ta nên làm gì? Bệnh từ tâm sẽ không thể thuyên giảm bằng cách uống thuốc, chỉ có nuôi dưỡng nội tâm mạnh mẽ, mới có thể hạnh phúc trong suốt cuộc đời.


Nhiều nghiên cứu y học cho thấy có nhiều bệnh trong cơ thể thực ra đều liên quan đến cảm xúc. Vì vậy, điều quan trọng là hãy sống với tâm trạng vui vẻ. Đặc biệt, nếu bạn cố gắng làm đạt được ba trạng thái này, hai chữ “bệnh tật” sẽ tự khắc tránh xa bạn.

1. Bận rộn
Bận rộn có thể kéo bạn tránh xa mọi thói hư tật xấu, càng bận rộn thì bạn càng ngoan cường; bận rộn có thể chữa khỏi chứng lo âu và bình tĩnh hơn; bận rộn có thể chữa khỏi chứng suy nghĩ lung tung, và càng bận rộn thì bạn càng tốt hơn.

Những người bận rộn không có thời gian để suy nghĩ những điều tiêu cực, cho nên cuộc sống của họ sẽ dần trở nên đầy ý nghĩa. Giờ đây, những lo toan cuộc sống thậm chí đã vơi đi một nửa.

Khi bận rộn, bạn sẽ thấy mình ngày càng trở nên có sức sống và sẽ có thêm niềm tin để đối mặt với giông bão của cuộc đời. Những người bận rộn sẽ ngày càng thuần tính hơn vì họ có năng lực lớn hơn, tầm nhìn xa hơn và tấm lòng rộng mở hơn. Bây giờ bạn cũng không dễ phiền muộn và không dễ bực bội nữa, bởi vì trạng thái tự tại sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên an nhiên, tự do và thoải mái.

2. Mĩm cười
Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất cho bản thân và cho chính những người xung quanh. Nếu bạn có thể bao dung và khoan hậu nhiều hơn với tất cả mọi người thì con đường của bạn sẽ rộng mở.

Tiếng cười là một loại rộng lượng và khoan hậu trong đối nhân xử thế; đó là một loại cởi mở khiến người khác cảm thấy thoải mái; đó là một kiểu ung dung, lạc quan và kiên trì trong cuộc sống. Vậy nên hy vọng tất cả mọi người đều có thể quản lý tốt bản thân, sống tự tại mỗi ngày với nụ cười trên môi, đồng thời cũng có thể đối xử tử tế với người khác.

Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất cho bản thân và cho những người xung quanh. (Ảnh: Suney munintrangkul/ Shutterstock)

 
3. Cho đi
Khi gặp người không bằng mình thì không nên cười nhạo; khi gặp người giỏi hơn mình thì không nên ghen tị. Trong các mối quan hệ, hãy trở nên càng tử tế, bao dung, quan tâm và vị tha hơn. Dùng sự bao bung để tha thứ cho những sai lầm; dùng nhường nhịn để hóa giải mâu thuẫn và dùng sự cao thượng để “thu phục” lòng người.

Hãy nghiêm khắc với chính mình nhưng hãy bao dung với người khác. Một tấm lòng rộng rãi khiến mọi người thoải mái, một tấm lòng khoan dung sẽ khiến các mối quan hệ trở nên hài hòa. Thế giới là một tấm gương, và tính khí nóng nảy của bạn đối với người khác sẽ tác động ngược lại đến khả năng giao thiệp của chính bạn. Vì vậy, hãy là một người bao dung, độ lượng với mọi người để nhận lại phúc báo cho chính mình.



Hãy lấy sự bận rộn để tô điểm cho cuộc sống thêm phong phú và lấy nó làm tiền đề để thay đổi bản thân. Dùng tiếng cười để lạc quan và chấp nhận bản thân; dùng ân đức để đối xử với người thân, bạn bè và đối xử tốt với chính mình!

Cuộc sống này của một người thực chất là sự tự tu luyện. Những thói quen và thái độ tốt sẽ thay đổi trạng thái tinh thần và khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Cuối cùng, khi bạn có thể đạt được tâm bình khí hòa thì bệnh tật sẽ thuyên giảm, cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh và trẻ trung!


Hứa Chí Dũng, Vision Times/ trithucvn