Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

10 đất nước rẻ nhất để đi du lịch

https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/cheap-travel-675x400.jpg
Du lịch là đối mặt với sự tốn kém, nhất là khi bạn có tài chính eo hẹp mà vẫn muốn trải nghiệm các kỳ quan thế giới. Để tìm được những điểm đến hợp lý, bạn có thể nhờ công cụ tìm kiếm Google với từ khóa “Du lịch với ngân sách hạn hẹp”, đây là cụm từ khóa thông dụng ngày nay để  đến được những nơi bạn muốn đến mà không cần phải tiêu quá nhiều tiền.

Thực tế là có rất nhiều quốc gia và điểm đến du lịch mà ai cũng có thể đi đến đó với mức giá phải chăng. Xin giới thiệu với bạn 10 quốc gia với giá rẻ nhất:

1. Nicaragua


https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-1.jpg
(Ảnh: Pete Schnell)

Một trong những nước lớn nhất ở Trung Mỹ hiện nay đang trở thành một địa điểm để đi cho khách du lịch với nguồn tiền hạn hẹp. Với túi tiền nhỏ bạn vẫn có thể đi vào thị trấn đầy màu sắc này, lướt sóng, và thưởng thức nền văn hóa độc đáo. Thực sự vô cùng rẻ, phòng đôi với mức thấp 6 đôla và các bữa ăn chỉ tốn khoảng 3 đôla.

2. Thổ Nhĩ Kỳ

https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-2.jpg
(Ảnh: Ibrahim Anouti)
Là sự giao thoa giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây với các món ăn ngon lành và phong cảnh ngoạn mục đầy cảm hứng, Thổ Nhĩ Kỳ là một nơi không nên bỏ lỡ. Món sharawa nổi tiếng được bán với giá 2 đôla và nhà trọ rất rẻ chỉ khoảng 12 đôla/đêm. Giao thông vận tải cũng có giá phải chăng.

3. Srilanka

https://i0.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-3.jpg

(Ảnh: Marcel Fischer)
Bạn có thể ngủ trên bãi biển và ăn các bữa ăn tại một quán cà phê, xe buýt có thể đưa bạn từ đầu một hòn đảo này đến một hòn đảo khác với giá khoảng 20 đôla trong khi thuê xe cả ngày khoảng 55-70 đôla. Các bữa ăn cũng chỉ với mức giá 2 đôla.

4. Campuchia


https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-4.jpg(Ảnh: jean-paul mission)
Một trong những điểm đến nhiều nhất Đông Nam Á với nền văn hóa phong phú, các món ăn ngon và cuộc sống về đêm. Capuchia là nước kém phát triển hơn so với các nước láng giềng, Thái Lan và Việt Nam. Các bữa ăn có giá từ 1-3 đôla, tại một nhà hàng và khách sạn có thể từ 4-20 đôla. Bạn có thể thuê xe tuk tuk cả ngày và ghé thăm các ngôi đền Angkor với giả chỉ 13 đôla.

5. Nepal

https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-5.jpg(Ảnh: projectinspo)

Ngoài việc đặt chân trên dãy Himalaya, còn có nhiều hoạt động khác mà bạn có thể làm tại Nepal. Thưởng thức hương vị ẩm thực của những nhà hàng được mở cho đến đêm khuya, đi lang thang trên đường phố Kathmandu hoặc ghé thăm ngôi đền đầy khỉ. Giá khách sạn cho khách du lịch có thu nhập thấp dao động từ 5-25 đôla và một bữa ăn chỉ tiêu tốn bạn có 2 đôla.

6. Thái lan

https://i2.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-6.jpg
(Ảnh: ridgetravel)
Phía bắc của Thái Lan được cho là rẻ nhất để du lịch bằng tàu và chỗ ăn ở. Giá phòng có thể dao động từ 4-40 đôla tùy thuộc vào vị trí của bạn trên đảo và giá thực phẩm ở đâu đó trong khoảng 0,65-5 đô la, một lần nữa tùy thuộc vào việc bạn có kế hoạch ăn thức ăn đường phố hay tại một nhà hàng địa phương. Xe buýt chỉ mất 0,25 đôla, trong khi Skytrain và tàu điện có giá 0,50-1,50 đôla mỗi chuyến đi.

7. Peru

https://i0.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-7.jpg
(Ảnh: Pedro Szekely)
Peru là một trong những nước văn hóa phong phú và sống động bậc nhất tại Nam Mỹ, chưa kể đến giá cả cũng rất rẻ. Nếu bạn tham quan trong tháng 4 và tháng 5 hoặc tháng 9 và tháng 10, giá còn rẻ hơn nữa. Một phòng trọ có giá bắt đầu từ 8 đôla và phòng ở khách sạn giá rẻ có thể dao động từ 30-50 đôla. Thực phẩm trong các sập hàng và trong chợ chỉ với giá 1-2 đôla, hoặc 4-6 đôla tại nhà hàng địa phương. Giao thông vận tải cũng với giá rẻ – chi phí taxi chỉ mất 8 đôla, và những xe buýt tuyến nội thành khoảng 0,50-1 đôla cho mỗi chuyến đi.

8. Indonesia

https://i2.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-8.jpg
(Ảnh: Roman Melnichuk)
Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, một ngày ở Indonesia có thể tiêu tốn bạn có 15 đôla hoặc 20-30 đôla. Thực phẩm tương đối rẻ ở bất cứ nơi nào trong đất nước này, dao động từ 0,5-6 đôla một bữa ăn. Tuy nhiên việc đi lại không dễ dàng, mặc dù vậy, cũng có một vài phương tiện bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể đi xe buýt, phà hoặc máy bay. Các chuyến bay từ Medan đến Jakarta chi phí khoảng 51 đôla, trong khi đó xe buýt 12 giờ từ Cemero Lawang đến Java có giá khoảng 18 đôla.

9. Romania

https://i2.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-9.jpg
(Ảnh: Eugel Marculescu)
Các du khách có thu nhập thấp  nhưng yêu thích các lộ trình thắng cảnh, nghệ thuật và các nền văn hóa phong phú thì nên lựa chọn Romania là điểm đến. Phòng trọ đơn có mức giá thấp 8 đôla và một phòng đôi khoảng 40 đôla. Các bữa ăn chi phí chỉ 5 đôla và bia có thể mua được với giá khoảng 1,5-2,5 đôla, mà có thể rẻ hơn trong giờ “Happy hour”. Xe buýt và xe lửa rất rẻ chỉ với giá 1 đôla cho mỗi chuyến đơn. Vé vào cửa cho các bảo tàng và các điểm tham quan du lịch là khoảng 5-10 đôla.

10. Nam Phi

https://i1.wp.com/www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2016/04/10-quoc-gia-du-lich-re-10.jpg

(Ảnh: Andrea Boggio)
Một chuyến đi đến Nam Phi không làm bạn tiêu tốn nhiều tiền vì giá cả ở đây rẻ hơn do sự biến động tiền tệ trong vài năm qua. Bạn nên ghé thăm Nam Phi trong tháng 3 và tháng 9 đến tháng 10 khi có rất ít khách du lịch và thời tiết tuyệt đẹp. Các chuyến đi săn, đến viện bảo tàng và các điểm tham quan du lịch khác làm cho chuyến đi đến đất nước này thật sự đáng nhớ. Các bữa ăn có giá khoảng 4-7 đôla và một phòng trọ đơn có giá khoảng 10 đôla.

Theo Elitereaders- Thu Phương