Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Đi ngủ trước và sau 11 giờ đêm quyết định bạn sống đời thành công hay tê liệt



Đi ngủ trước và sau 11 giờ đêm quyết định bạn sống đời thành công hay tê liệt: Đến lúc mắc ung thư, tôi mới nhận ra Thần Chết đã gửi những tín hiệu, nhưng tôi cố tình phớt lờ  - Ảnh 2.
Giấc ngủ buổi tối giúp loại bỏ độc tố
Theo các chuyên gia cả Đông và Tây, trong cơ thể con người có tồn tại đồng hồ sinh học. Nếu đảo ngược hoàn toàn chiếc đồng hồ này thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng, cũng như “con đường tới nghĩa địa đang dần ngắn lại”. Đồng nghĩa, coi trọng giấc ngủ bằng cách ngủ đủ giấc chính là phương pháp giúp bạn bảo toàn sức khoẻ, tăng cường đề kháng, kéo dài tuổi thọ một cách đơn giản nhất.
Dưới đây là những lưu ý về giờ sinh hoạt bạn nên lựa chọn ưu tiên để giữ một tinh thần khoẻ mạnh, trạng thái khoẻ mạnh:

Từ 9 – 11 giờ tối là thời gian hệ miễn dịch loại bỏ độc tố trong cơ thể, vì thế tốt nhất lúc này bạn nên nghỉ ngơi thư giãn.
Từ 11 giờ tối – 1 giờ sáng: Gan thải độc, cần ngủ sâu.
Từ 1 – 3 giờ: Túi mật thải độc, cần ngủ sâu.
Từ 3 – 5 giờ: Phổi thải độc. Có thể hiểu tại sao người bị ho thường ho nhiều vào giờ này. Lúc này không nên dùng thuốc ngăn chặn cơn ho, vì sẽ làm ức chế quá trình thải độc.
Từ 5 – 7 giờ sáng: Ruột kết thải độc, nên đi nhà vệ sinh.
Từ 7 – 9 giờ sáng: Thời điểm ruột non nạp dinh dưỡng, nên ăn sáng. Người bệnh tốt nhất nên ăn sớm, khoảng trước 6:30, người không ăn sáng nên thay đổi thói quen, không nên để đến 9 – 10 giờ mới ăn sáng.
Từ nửa đêm đến 4 giờ sáng là thời điểm cơ thể tạo máu, vì thế cần ngủ sâu, không nên thức khuya.
Đi ngủ trước và sau 11 giờ đêm quyết định bạn sống đời thành công hay tê liệt: Đến lúc mắc ung thư, tôi mới nhận ra Thần Chết đã gửi những tín hiệu, nhưng tôi cố tình phớt lờ  - Ảnh 3.

Ngoài nguy cơ ung thư, thức khuya còn dẫn tới hậu quả khôn lường 
1. Da lão hóa
Thiếu ngủ làm da khô, nhiều nếp nhăn, mụn, nám… Vì từ khoảng 22:00 – 02:00 sáng là thời gian quá trình trao đổi chất của da mạnh nhất, cần nghỉ ngơi để quá trình này đạt hiệu quả cao. Khi bạn thức khuya, những chất độc hại dễ dàng xâm nhập vì da mở rộng lỗ chân lông, hơn nữa thức khuya gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ gây nám da và nổi mụn trứng cá.
2. Thị lực giảm
Có lẽ cơ quan mệt nhất khi chúng ta thức khuya là đôi mắt, khi cơ mắt mỏi thì thị lực suy giảm, thức khuya thời gian dài thậm chí có thể làm cho mắt không nhận rõ được màu sắc…
3. Đau dạ dày
Thức khuya có thể gây viêm loét dạ dày. Dạ dày đây là cơ quan khá mẫn cảm, việc thức khuya làm a-xít dạ dạy tiết ra nhiều nên có thể làm viêm loét dạ dày. Ngoài ra, những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà phê cũng gây bất lợi cho dạ dày.
4. Não suy yếu
Thức khuya làm suy giảm trí nhớ, đau đầu, mỏi mắt, sức phản ứng của cơ thể chậm chạp, vì khi ngủ là lúc bộ não phục hồi những tế bào não làm nhiệm vụ ghi nhớ, cố thức sẽ gây tổn hại những tế bào này, làm suy giảm trí nhớ. Khi thức khuya cũng có nghĩa là thần kinh chúng ta phải làm việc tăng ca, hệ quả là mệt mỏi và mất tỉnh táo, phản ứng chậm chạp và dễ đau đầu.
5. Giảm sức đề kháng
Khi sức đề kháng suy giảm thì cơ thể dễ bị nhiễm bệnh. Ban đêm là thời gian quan trọng nhất để cơ thể sản sinh tế bào mới, việc thức khuya làm cơ thể duy trì trạng thái tiêu thụ năng lượng, và hệ thống miễn dịch phải hoạt động quá sức vì cần tiếp tục chống lại ảnh hưởng từ bên ngoài. Theo nghiên cứu, đối với người trưởng thành, chỉ cần trong 3 đêm liên tục không thể đảm bảo được giấc ngủ kéo dài từ 7-8 tiếng, hệ thống miễn dịch có thể giảm còn lại 60%.
Thức khuya thời gian dài làm độc tố tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể, khiến cơ thể mất thăng bằng, quy luật hoạt động tự nhiên bị phá vỡ gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.
Bạn ạ, nếu giết người là phạm tội, vậy việc bạn tự hủy hoại bản thân mình mỗi ngày chẳng khác nào đang phạm tội? Và thức khuya chính là lưỡi dao vô hình đâm thẳng vào bạn đó. Dịch bệnh rồi sẽ qua, cuộc sống của chúng ta đang dần ổn định trở lại sau những ngày đảo lộn vài tháng qua. Tôi chỉ mong bạn duy trì những thói quen tốt, loại bỏ thói quen xấu, giữ cho mình một cơ thể khoẻ mạnh. Cuộc sống của bạn thế nào tùy thuộc vào mức độ hành động của bạn, đừng quên đi ngủ trước 11 giờ đêm.
Theo Ngọc Tú / Trí thức trẻ/anle20