Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Vài điều nên biết về móng tay



1- Nhìn móng tay biết năng lực và tính cách con người

Có khá nhiều hình dáng móng tay, từ vuông, tròn cho tới nhọn… Mỗi một dạng móng tay khác nhau sẽ phản ánh ra tương đối chính xác năng lực và tích cách khác nhau.
 Phương pháp được chia sẻ bởi Ohay Tv.
mong tay noi len tinh cach - 1 


Móng tay dài bằng 1/2 đốt tay có móng và màu sắc tươi
mong tay noi len tinh cach - 2
Mẫu người có cơ thể khỏe mạnh, hoạt lực sung mãn, cởi mở, giao tiếp giỏi, chịu khó tu dưỡng, thường thành công trong cuộc sống.

 Móng tay dài hơn 1/2 đốt tay có móng
mong tay noi len tinh cach - 3
Người này vui vẻ, nhiệt tình, không câu nệ, thành thực, giao tiếp giỏi, có sự cảm thụ nhanh nhạy, có tài năng nghệ thuật, làm việc theo tình cảm, thoát ly thực tế.

Móng tay ngắn hơn 1/2 đốt tay có móng
mong tay noi len tinh cach - 4
Đây là người thanh bạch, có lý trí, quan sát nhanh nhạy, không dễ mắc lừa nhưng đôi lúc hẹp hòi, nói năng châm chọc gây thương tổn.
Nữ giới có cá tính mạnh mẽ, hiếu thắng, không thích ràng buộc gia đình, thích hoạt động xã hội.

Móng tay tròn
mong tay noi len tinh cach - 5
Hào phóng, thiên về tình cảm, không câu nệ, giỏi xã giao, dễ biến động tình cảm, ưa hư vinh, thích tiền bạc.

Móng tay tròn và dài
mong tay noi len tinh cach - 6
Hiền lành, bình tĩnh, dễ thương, nhân ái, có lý tưởng cao đẹp. Nếu móng tay quá dài thì yếu mềm và chậm chạp, ít hoạt động.

Móng tay cái to, dài, rộng
mong tay noi len tinh cach - 7
Đây là mẫu người ích kỷ, không quan tâm đến người khác, tự tư, tự lợi nên đề phòng khi cộng tác.

Móng tay hình tam giác
mong tay noi len tinh cach - 8
Móng tam giác có hình chữ V vì phần gốc móng (tiếp giáp da ngón tay) rất hẹp so với đầu móng khác với móng hình thang.
Đây là người hẹp hòi, đố kỵ, dễ giận hờn, hay cãi, tự ái cao, bảo thủ, khó có bạn bè và sự giúp đỡ, cuối cùng mọi người xa lánh và cô độc.
Nếu là nghệ sĩ, họ cũng có biệt tài có thể có những tác phẩm tuyệt vời.

Móng tay hình thang, có hai dạng
mong tay noi len tinh cach - 9
Dạng 1: Móng tay có gốc móng rộng hơn đầu móng tay:
Đây là mẫu người thường có óc tưởng tượng, thích sống trong mộng ảo quên đời sống thực tế.
Vì hoang tưởng, họ không thực hiện được việc gì hữu ích, thiết thực.
mong tay noi len tinh cach - 10
Dạng 2: Phần gốc móng nhỏ hơn phần đầu móng tay.
Đây là người kín đáo, dè dặt, dễ cảm xúc nhưng không quạu cọ, hăng hái nhưng không nóng nảy, tự trọng và đức độ.

Móng tay vuông
mong tay noi len tinh cach - 11
Đầy đủ sức khỏe, yêu đời, ham học hỏi, nhận xét và phê bình đứng đắn, ngay thẳng, trung tín, chung tình trong tình yêu.
Tình cảm và lý trí phân minh. Thích hợp nghề công chức, kế toán vì họ sẵn có những đức tính cần thiết.

Móng tay rộng nhiều hơn dài
Phần gốc móng rộng hơn chiều dài của móng, phần đầu móng khum khum như lưỡi liềm.
Đây là kiểu người dễ hờn giận, nổi nóng bất ngờ, hẹp hòi nhiều khi tàn bạo (nếu thêm đầu ngón cái tròn như hòn bi) và kỳ khôi. Nếu không biết chế ngự tính nóng nảy sẽ dễ đau tim.

Móng tay hình trái xoan dài
mong tay noi len tinh cach - 12
Mẫu người phong lưu, quý phái, đa cảm, quảng đại, tao nhã, tế nhị, thông minh.

Móng tay quá hẹp
Người có móng tay kiểu này có sức tưởng tượng quá độ, rất lãng mạn.

Móng tay dày, cong vồng lên
mong tay noi len tinh cach - 13
Lưng móng tay cong, móng dày, cứng.
Đây là người hơi khô khan, hướng về gia đình.

Móng tay dẹt, phẳng.
Đây là người tinh thần bạc nhược

Móng tay co quắp như móng chim
mong tay noi len tinh cach - 14
Lưng móng tay vồng cao lên, mỏng, đầu móng hơn nhọn.
Mẫu người ích kỷ, tham lam, hay ganh tỵ.

Móng tay cứng
Đây là người nóng tính, thô kệch.

Móng tay đỏ hồng
mong tay noi len tinh cach - 15
Mẫu người hăng hái, nóng nảy.
Xem thêm: Nếu có dấu hiệu này trên khuôn mặt, có thể bạn đang mắc một căn bệnh nguy hiểm

Móng tay bóng láng
Mẫu người lịch sự, thanh nhã.

Móng tay xanh bầm, xám nhạt
mong tay noi len tinh cach - 16
Đây là người sức khỏe kém, bạc nhược, nên thờ ơ mọi chuyện.

Móng tay bề ngang rộng, hơi đầy, xấu, đục, bẩn
Đây là loại người đa nghi, xảo quyệt.

Bảo Nguyên tổng hợp

2.Móng tay có sọc đen là tín hiệu bệnh gì?


Có bao giờ bạn thấy một vệt đen xuất hiện trên móng? Liệu nó có nguy hiểm? Vệt đen hay hắc tố dễ làm người ta nghĩ đến căn bệnh khó lường nào đó. 

mong tay1
Một số người có sọc đen ở móng. Sọc đen kéo dài từ chân đến đầu móng, không đau, không ngứa, cũng không gây ra cảm giác ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đến gặp bác sĩ, họ thường hỏi hiện tượng này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe không? Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư không?

Từ hình ảnh ta có thể thấy, sắc tố đen này bắt nguồn từ một điểm ở chân móng. Điểm đen thường được chẩn đoán là nốt ruồi, trong quá trình móng dài ra, vệt đen cũng theo đó kéo dài.

mong tay2
Nốt ruồi nằm tại tế bào gốc của móng, vì thế trong quá trình phát triển, vệt đen hoặc nâu tự nhiên kéo dài ra đầu móng, giống như sự phát triển của tế bào gốc.

Ngày nay, người bị mắc các loại bệnh ung thư tăng cao. Vậy nên, hiện tượng xuất hiện nốt ruồi ở tế bào gốc cũng dễ khiến người ta nghĩ đến bệnh ung thư.

Đây là hình ảnh nốt ruồi ở tế bào gốc móng tay. Nó tạo ra vệt đen ở trên móng có độ rộng không quá 5mm và không thay đổi sau nhiều năm.

mong

Nếu như vệt đen này đột nhiên thay đổi độ rộng, ngoài ra ở chân móng còn xuất hiện thối, loét, ngứa, hoặc ửng hồng thì người này cần phải cảnh giác, rất có thể nốt ruồi tế bào gốc đã tạo nên một loại u ác tính.

mong tay4
Các bác sĩ thường căn dặn người gặp tình trạng này là đừng lo lắng hay căng thẳng, chỉ cần quan sát thật cẩn thận là đủ. Nếu như thấy vệt đen rộng ra, vượt quá 6mm và màu sắc không đồng đều thì cần đi khám bác sĩ để được trị liệu.

mong tay5

Một số bạn nữ thường lo lắng rằng, tình huống này là hiện tượng xuất hiện u ác tính. Vì thế, họ sẽ tìm cách chữa trị ngay. Tuy nhiên, bạn nữ không nên dùng tia laser để trị liệu. Nếu muốn điều trị, chúng ta nên dùng cách cắt bỏ hoàn toàn và loại bỏ mô nuốt ruồi ở tế bào gốc.

San San 


3. Móng tay xuất hiện đốm trắng báo hiệu điều gì?


Trên móng tay có xuất hiện những đốm trắng, và có hình dạng không giống nhau. Dấu hiệu này có thể không phải là phản ánh bệnh ở móng tay mà là dấu hiệu phản ánh bệnh trạng ở một bộ phận nào đó trên cơ thể.
Nguyên nhân nào khiến móng tay xuất hiện những đốm trắng như vậy?
Móng tay bị thương

mong tay bi thuong [1]
Nhiều người có thói quen cắn móng tay, không chỉ khiến móng tay bị biến dạng mà còn gây nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm cho móng.
Nếu trên móng xuất hiện những đốm trắng với hình dạng tuyến tính,thường là do bị tổn thương ở tế bào gốc của móng tay. Rất có thể bộ tế bào phát triển móng đã bị thương từ rất lâu nhưng giờ mới xuất hiện đường chỉ trắng ở móng. Vì thế khi thấy hiện tượng này chúng ta không nhớ rõ là đã bị thương từ khi nào. Rất có khả năng tay bị đụng phải cánh cửa, hoặc bị búa đập phải, hoặc nhiều lần sửa móng gây nên …

Khô móng 

di ung mong tay [2]
Rất nhiều bạn nữ thích sơn sửa móng tay, họ đều rất vui khi móng tay của mình được mang những mầu sắc hay hình vẽ mà họ yêu thích.
Tuy nhiên, cũng vì thói quen này mà móng tay của họ thường xuyên được tẩy rửa bằng cồn hoặc công cụ chuyên dụng làm sạch bề mặt móng. Và gây nên hiện tượng những đốm trắng xuất hiện trên móng tay.

Báo hiệu cơ thể thiếu kẽm

Kẽm là một nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể người. Nếu cơ thể chúng ta thiếu kẽm thì sẽ sinh ra hiện tượng những đốm trắng hoặc vân mầu trắng xuất hiện ở móng tay.
Để khắc phục, hằng ngày nên ăn nhiều thực phẩm giàu hàm lượng kẽm như: con hàu, đậu hầm, sữa chua, thịt cua, thịt lợn vai, thịt bò, rau chân vịt, các loại hạt và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt.
dom trang tren mong tay 1 [3]

Biểu hiện thiếu protein

Do thiếu protein nên trên móng xuất hiện các đường vân và phát triển không đồng đều.
Thông thường, để bổ xung dưỡng chất bạn có thể ăn một số loại thực phẩm giàu protein như: cá (cá hồi, cá ngừ, v.v..), thịt lợn thăn, thịt bò nạc, đậu, sữa chua, sữa đậu nành và các loại hạt.

Biểu hiện của thiếu canxi

Trên thị trường hiện nay có bán một số dưỡng chất bổ sung canxi cho móng tay. Rất nhiều người cho rằng do thiếu hụt canxi nên mới xuất hiện những đốm trắng như thế.

Tuy nhiên, trong thực tế thì lập luận này cũng không hẳn là đúng. Nếu phát hiện cơ thể thiếu canxi bạn cũng có thể ăn thêm các thức ăn như: Uống nhiều sữa và ăn thực phẩm giàu canxi khác.

Biểu hiện của nấm móng tay

Hiện tượng của nấm móng là ban đầu xuất hiện một ít đốm ở móng tay sau đó lan ra khắp các móng tay và móng chân. Lúc mới đầu, chưa bị nấm thì móng mỏng, nhưng khi bị nấm thì móng trở nên dày và còn xuất hiện khe hở khiến cho người đi giày cảm thấy đau đớn khó chịu.

Để trị loại nấm này, thông thường mọi người thường dùng thuốc uống hoặc bôi để khắc phục. Sau khoảng 3 tháng, hiện tượng này sẽ khỏi. Nhưng lưu ý, bệnh nấm móng tay mà dùng thuốc bôi thì không hợp lý. Vì thuốc bôi không thể ngấm qua móng tay vào bên trong được.

Biểu hiện trên móng có thể là do một vài bệnh nghiêm trọng

Dấu hiệu này nhắc nhở về bệnh gan, bệnh thận hoặc thiếu máu. Vì thế nếu thấy móng tay có dấu hiệu dị thường, chúng ta nên đến gặp bác sỹ để được kiểm tra và tư vấn.

Khi phát hiện ra dấu hiệu đốm trắng hay vân trắng trên móng bạn cũng không nên quá lo lắng. Bản thân chúng ta cũng có thể bước đầu phán đoán xem nguyên nhân gây ra hiện trạng này là gì. Để từ đó có chế độ cân bằng dinh dưỡng phù hợp. Vitamin C có nhiều trong hoa quả, còn hàm lượng kẽm có nhiều trong đồ ăn. Nếu như nguyên nhân do thiếu dinh dưỡng thì sau khi bổ xung dinh dưỡng, dần dần hiện tượng này sẽ hết.

San San (theo dai ky nguyen)