Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Chuyện vui ngày Tết



Quà Tết

Thấy bố mẹ vừa về đến ngõ, cu Tý chạy ra hớn hở khoe:

- Mẹ ơi! Sáng nay có cô Mười ở bên Mỹ mới đến nhà chơi. Cô tặng cho nhà mình một món quà và nói rằng: “Món quà của cô tuy nhỏ nhưng cũng đủ cho gia đình cháu dùng trong một năm”

Nghe thế, mẹ cu Tý mừng quýnh và hỏi ngay:

- Món quà gì thế con?

- Dạ, một quyển lịch!


Đàng hoàng

Đặt lễ xong, bà cụ nọ cung kính nói với lão thầy bói:

- Thưa thầy, tôi muốn xem về đường tuổi tác. Thầy xem tôi có thể thọ được bao nhiêu tuổi?

Thầy bói ung dung gieo quẻ rồi phán:

- Nếu thân chủ bỏ tiền ra rước thầy về làm lễ cầu cúng trời phật phù hộ độ trì thì thân chủ có thể thọ tròn 100 tuổi!

- Bẩm thầy nói như vậy có chắc không?

- Nếu tôi mà trực tiếp làm lễ thì chắc chắn là như vậy!

- Thưa thầy! – Bà cụ ngập ngừng - Nếu sai thì sao?

- Nếu thân chủ mà chết trước 100 tuổi thì cứ đến đây, tôi xin trả lại tiền đàng hoàng!



Đi hết mấy ngày?

Sáng mồng một Tết, Tí đố Tèo:

- Đố mày từ mặt đất đi tới trời hết mấy ngày?

- Tao không biết chứ mày có biết không?

- Biết chứ, từ mặt đất lên tới trời hết 3 ngày rưỡi!

- Sao mày biết?

- Nhà nào cũng 23 tháng chạp thì đưa ông táo về trời, rồi đến 30 tháng chạp lại rước ông táo xuống lại. Như vậy có phải vừa đi vừa về hết 7 ngày không nào?
 
(theo thanhphogio)