Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

CẬP NHẬT diễn biến dịch viêm phổi Covid-19 (sáng 27/2)

  • UB Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 27/2 cập nhật số ca nhiễm tăng thêm 426 ca, lên tổng số 78.499, đa số ở tỉnh Hồ Bắc. Số ca tử vong chỉ tăng thêm 32 ca, con số thấp kỷ lục so với những ngày trước đó. Tổng số ca tử vong hiện là 2.747 trường hợp.
Những tin đã đưa tối 26/2:
  • Khoảng 14% bệnh nhân nhiễm virus corona đã hồi phục và được ra viện ở tỉnh Quảng Đông lại dương tính khi khám lại. Phó giám đốc trung tâm kiểm dịch tỉnh Quảng Đông cho biết các bệnh nhân này vẫn đang trong quá trình hồi phục và chưa khỏe hoàn toàn.
  • Bệnh viện Nhân dân số 8 Quảng Châu cũng xác nhận rằng bệnh viện này phát hiện 13 bệnh nhân đã ra viện nhưng lại cho kết quả dương tính.
  • Số liệu do Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc công bố sáng 26/2 cho thấy số ca tử vong và nhiễm mới trong ngày của nước này tiếp tục giảm. Khi tình hình dịch bệnh trong nước dần được kiểm soát, chính phủ Trung Quốc bắt đầu điều chỉnh chiến lược ứng phó sang ngăn ngừa lây nhiễm từ nước ngoài vào Đại lục.
  • TP Nam Kinh đã cách ly 94 người trên một chuyến bay từ Seoul, sau khi phát hiện 3 người bị sốt. 3 hành khách đều là công dân Trung Quốc, đến thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, vào sáng 25/2. 94 người ngồi gần họ trên máy bay được đưa đến một khách sạn để cách ly.
  • Một công dân Trung Quốc (nam giới, 38 tuổi, đến từ Vũ Hán) nhiễm virus corona có thể bị phạt 10.000 đô la Singapore (7.150 USD) hoặc bị phạt tù trong sáu tháng hoặc cả hai tại Singapore vì cung cấp thông tin sai lệch về nơi ở của mình tại nước này.
(*) Lưu ý: Tất cả những số liệu cập nhật tại Đại lục về số ca nhiễm, số ca tử vong, số ca bình phục … đều chỉ đến từ 1 nguồn là Uỷ ban Y tế Nhà nước Trung Quốc. Hiện chưa có nguồn độc lập nào khác có thể kiểm chứng số liệu, ngoài 1 vài mô hình nghiên cứu giả định con số thực tế có thể cao hơn con số được chính quyền Trung Quốc công bố. 
Bao3 Minh / Trithucvn/anle20