Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

10 điều suy ngẫm



1.  Cu nguyn không phi là "bánh xe d phòng" đ ly ra khi gp khó khăn, nhưng là "tay lái" đ lái đi đúng đường sut cuc tm hành trên đt ny.

2.  Ti sao xe hơi có KING TRƯỚC ln hơn nhiu so vi KING CHIU HU?  Vì QUÁ KH ca chúng ta không quan trng so vi TƯƠNG LAI. Vy, hãy nhìn thng phía trước và đi ti.

3.  Tình bn như mt QUYN SÁCH.  Ch cn vài phút đ đt đi, nhưng cn vài năm đ viết.

4.  Tt c nhng điu mình có trong đi sng ny đu tm b. Nếu được hnh thông, hãy vui hưởng, vì nó s chóng qua. Nếu không thun li, cũng đng lo lng, vì nó cũng s không kéo dài.

5.  Bn cũ là Vàng! Bn mi là Kim Cương! Nếu ta có Kim Cương, đng quên Vàng! Vì mun gi được Kim Cương, ta luôn cn Vàng đ bc Kim Cương!

6.  Thường khi ta mt hy-vng và nghĩ đây là đon cui đường, THƯỢNG Đ trên cao cười và nói: "Hãy thư gin, con yêu ca ta, đó ch là khúc quanh, ch không phi là đường cùng.

7.  Khi Thượng Đế gii quyết nhng vn đ ca ta, ta đt nim tin nơi Ngài.  Khi Thượng Đế không gii quyết nhng vn đ ca ta, Ngài đt nim tin vào kh năng ca ta.
 
8.  Mt người mù hi thánh Anthony: "Có th còn điu nào kh hơn là b mù không?  Ông thánh tr li: "Có, lúc ngươi mt đnh hướng!"

9.  Khi chúng ta cu nguyn cho người khác, Thượng Đế lng nghe và ban phước cho người đó, và đôi khi chúng ta bình an, hnh phúc, hãy nh rng mt người nào đó đã cu nguyn cho ta.

10.  S LO-LNG không dp b được s KHÓ-KHĂN ngày mai.  Nhưng nó ly đi s BÌNH-AN hin ti.


(bài do ban Oanh Nguyen giới thiệu)