Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2024

Tập chấp nhận để sống vui

 

Vừa rồi ch bạn than thở: Bà ơi, nghĩ có buồn không? nó là con gái mình mà cái gì mình hỏi nó cũng không nói. Nhà mua giá bao nhiêu?, làm lương bao nhiêu?.. biết để mình mừng thôi, vậy mà nó giả lãng nói là không nhớ! Đây là tâm trạng chung của bật làm cha mẹ thời nay. Cái thế hệ như chúng mình nữa nạt nữa mỡ, "củ chưa quên, mới chưa quen" nên tâm tư thường vướng mắc, buồn phiền. 


Trường hợp của mình đây cũng vậy, ba mẹ mình rất bảo thủ, có phần cực đoan làm con cháu khó gần. Thế nên, dù cuộc sống đầy  đủ vật chất vẫn luôn than phiền, dằn vặt và không cảm thấy hạnh phúc. Đối với mình, đây là bài học quan trọng để mình từ đó hoán chuyển tâm tư. Tuy vậy, không dễ dàng gì. Phải mất một thời gian, cũng trải qua nhiều buồn phiền mới ngộ được chân lý "chấp nhận".

Giới trẻ thời nay, lớn lên trong một xã hội đặt nặng sự riêng tư, tự do cá nhân nên có phần ích kỷ, ưu tiên cho bản thân mình trước. Sự suy nghĩ và phong cách sống đó có nhiều khác biệt với chúng ta. Cũng như bản thân chúng ta, có một khoảng cách biệt không nhỏ với cha mẹ mình.

(quinhon11)