Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Guiness công nhận cụ bà 116 tuổi sống thọ nhất thế giới

sống thọ
Cụ bà người Nhật Bản, Kane Tanaka, 116 tuổi mới đây đã được ghi tên vào 
sách kỷ lục Guiness khi là người sống thọ nhất thế giới.
 Buổi lễ chính thức công nhận bà Kane Tanaka là người sống lâu nhất trên thế giới được tổ chức tại viện dưỡng lão ở Fukuoka, Nhật Bản . Gia đình và lãnh đạo chính quyền địa phương đã có mặt để chúc mừng bà, theo AP.

Bà Tanaka sinh ngày 2/1/1903, là người con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka vào năm 1922 và có 5 người con, trong đó một người con nuôi. Hàng ngày, bà Tanaka thường thức dậy vào 6 giờ sáng và thích nghiên cứu các môn toán học, bà còn có sở thích chơi cờ bàn.
Trước đó, cụ bà người Nhật, Chiyo Miyako cũng được công nhận là người sống thọ nhất thế giới, bà mất ở tuổi 117. Người thọ nhất trước bà Miyako cũng là một người Nhật.
Theo ghi nhận của kỷ lục Guiness, người Nhật xuất hiện nhiều nhất trong danh sách những người sống thọ nhất. Nhật Bản là quốc gia có truyền thống ẩm thực tập trung vào các món như cá, gạo, rau và các thực phẩm ít chất béo. Theo truyền thống của người Nhật, người có tuổi cao được tôn trọng ở quốc gia này, có nghĩa là họ vẫn nhanh nhẹn và cảm thấy hữu ích ở tuổi 80 và hơn thế nữa.
 
Các buổi tập thể dục trên đường phố thường diễn ra ở Nhật. (Ảnh: Reuters)
Khi về già, người Nhật luôn làm chủ cuộc sống để được sống vui vẻ, họ chọn cách làm việc chăm chỉ, thường xuyên họp mặt bạn bè, tự phục vụ bản thân từ những việc nhỏ nhất.
Từ năm 1963, chính phủ Nhật Bản bắt đầu thống kê số lượng người cao tuổi, cứ một người sống trên 100 tuổi sẽ được tặng cốc đúc bằng bạc nguyên chất và thư chúc mừng của Thủ tướng, theo VnExpress.
Nhã Phúc/dkn.tv