Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

8 biện pháp giúp bạn tạm biệt chứng đau cổ


Các nguyên nhân phổ biến nhất gây đau cổ là tập luyện quá nhiều, tư thế ngủ/ ngồi sai, ngồi ở một vị trí quá lâu và mức độ căng thẳng cao. Nhưng có nhiều cách để giải quyết chứng đau cổ khó chịu này.




Theo Bright Side, đây là 8 cách dễ dàng và tự nhiên để nói lời tạm biệt với các vấn đề về cổ:


1. Đối với đau cấp tính: trườm túi đá

Đặt một túi đá trong khoảng 15 phút trên phần bị ảnh hưởng nhiều nhất. Túi lạnh có hiệu quả nhất đối với cơn đau cấp tính có liên quan đến sưng vì nó giúp giảm lưu lượng máu bằng cách co thắt mạch máu.
Lưu ý: Không bao giờ sử dụng đá trực tiếp, luôn luôn đặt nó trong một túi vì nó ngăn ngừa kích ứng da và tê cóng.

2. Đối với đau mãn tính: sử dụng nhiệt

Hâm nóng các túi nhỏ chứa đầy gạo hoặc lúa mì trong lò vi sóng trong khoảng 2 phút và áp dụng nó vào phần bị ảnh hưởng. Giữ nó trong 15 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi tập thể dục. Tắm nước ấm cũng có thể hữu ích. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm muối Epsom vào nước. Magiê trong muối Epsom giúp thư giãn và làm dịu cơ bắp và gân.

3. Nghệ

Bạn có tận dụng những lợi ích của củ nghệ bằng cách thêm vào thức ăn hoặc uống trà nghệ với mật ong. Củ nghệ chứa một chất chống ôxy hóa mạnh được gọi là Curcumin, giúp cơ thể chống lại tình trạng viêm.

4. Thực phẩm giàu vitamin B12

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B12 giúp giảm đau bằng cách làm dày lớp bảo vệ che phủ các dây thần kinh để chúng không phản ứng với cơn đau.

5. Bài tập xoay cổ

Bài tập 3 bước này sẽ không chỉ làm giảm đau cổ mà còn giúp tăng cường cơ cổ của bạn:
– B1. Xoay cổ theo chuyển động tròn. Thực hiện 3 lần.
– B2. Di chuyển đầu của bạn sang phía bên trái, rồi sau đó quay sang phía bên phải. Thực hiện 3 lần.
– B3. Ngẩng cổ lên rồi cúi đầu xuống. Thực hiện 3 lần.

6. Massage

Tham khảo ý kiến một chuyên gia trị liệu massage. Massage có thể giải phóng các cơ co thắt, do đó làm giảm viêm và giúp chúng ta thoải mái.

7. Bấm huyệt

4 điểm bấm huyệt để giảm đau cổ:

Vai: Điểm nằm trên vai của bạn giữa các cơ ống xoay và cột sống. Nhấn cơ vai của bạn với ngón tay cái và ngón giữa của bạn. Di chuyện ngón tay theo hướng xuống. Xoa bóp vùng này trong 4-5 giây.

Vùng ý thức: Nó nằm ở phía sau cổ của bạn, nơi có một khu vực rỗng gần khối xương sọ. Sử dụng ngón tay cái của bạn xoa bóp khu vực này trong 4-5 giây.

Vùng rãnh giữa ngón áp út và ngón tay út: Áp dụng áp lực mạnh cho khu vực và xoa bóp nó trong 4-5 giây.

Vùng nằm giữa ngón tay cái và ngón trỏ: Áp dụng áp lực sâu vào nó và xoa bóp và kích thích khu vực trong 4-5 giây.

8. Thay đổi lối sống

Hầu hết các cơn đau cổ phát sinh do lối sống không đúng. Thực hiện các chỉnh sửa nhỏ trong lối sống của chúng ta có thể giúp chữa khỏi cơn đau và ngăn chặn nó xảy ra.

Nghỉ ngơi: Hầu hết các cơn đau cổ xảy ra do căng thẳng gây ra bởi hành động lặp đi lặp lại, dành quá nhiều thời gian trên máy tính, và ngủ ở một vị trí không thích hợp. Đó là lí do khiến bạn cảm thấy đau, ngừng thực hiện các hoạt động đó. Nghỉ ngơi vài ngày. Hầu hết các cơn đau cổ đều lành trong vài ngày, nhưng nếu không, hãy tìm tư vấn chuyên môn.

Thay đổi tư thế ngủ của bạn: Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất. Tránh nằm úp. Không sử dụng nhiều gối và không sử dụng gối dày.

  (bài do bạn Toan Dang giới thiệu)