Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

5 vùng dưỡng sinh kỳ diệu




5 vùng dưỡng sinh kỳ diệu



Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thường xuyên kích thích vào năm vùng dưỡng sinh kỳ diệu này sẽ giúp cơ thể phòng chữa được nhiều bệnh, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Vùng ngực
Tuyến ức nằm trong lồng ngực là một trong những cơ quan quan trọng để tạo ra hệ miễn dịch của cơ thể. Tuyến ức có chức năng làm biến đổi tế bào miễn dịch lympho T từ dạng tế bào non thành tế bào trưởng thành và có chức năng miễn dịch.
Cách làm: Hàng ngày dùng tay massage lồng ngực từ trên xuống dưới từ 100 – 200 lần để kích thích tuyến ức, có tác dụng phòng bệnh ung thư, chống viêm, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.
5 vùng dưỡng sinh kỳ diệu - Ảnh 1.
Các huyệt đạo ở lòng bàn chân tương ứng với các cơ quan trong cơ thể.
Vùng nách hai bên
Vùng nách là nơi có chứa nhiều mạch máu, hạch bạch huyết và hệ thống dây thần kinh phong phú nhất của cơ thể. Đây cũng là vùng có chức năng bảo vệ sức khỏe một cách kỳ diệu.
Ở nách có huyệt Cực tuyền liên hệ trực tiếp với tim, là nơi tập trung rất nhiều mạch máu và thần kinh liên quan đến tim. Đối với người bị bệnh tim thường hay hồi hộp, tim đập nhanh, đau tim… khi kích thích vùng nách có tác dụng như một biện pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản mà hiệu quả.
Cách làm: Bạn nằm ngửa trên giường, bốn ngón tay trái khép lại (ngoại trừ ngón cái) đưa vào trong nách bên phải, day thuận chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, mỗi chiều 20 vòng thì đổi chiều, tổng cộng 200 vòng, sau đó đổi tay lấy tay phải xoa nách trái tương tự như đã xoa nách bên phải.
Vùng cột sống
Dọc theo cột sống là một vùng dưỡng sinh được các nhà khoa học rất quan tâm. Nơi đây có hai đường kinh của Đốc Mạch chạy qua Kinh lạc ở hai bên cột sống có mối liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng của cơ thể. Cột sống có chức năng chống đỡ cho toàn cơ thể, liên kết với xương sườn, xương chậu để bảo vệ các tạng phủ bên trong lồng ngực và ổ bụng.
Cách làm: Thường xuyên massage kích thích ở cột sống có thể giúp lưu thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, lưu thông mạch máu và tốt cho các cơ quan trong cơ thể. Bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như: massage, tẩm quất lưng, dùng máy xoa bóp…
5 vùng dưỡng sinh kỳ diệu - Ảnh 2.
Mạch đốc chạy dọc cột sống.
Vùng rốn
Vùng rốn thường được các nhà dưỡng sinh mệnh danh là “pháo đài” bảo vệ sức khỏe. Huyệt vị ở rốn là huyệt Thần khuyết, nó liên kết với 12 kinh mạch, lục phủ ngũ tạng, tứ chi, ngũ quan, da thịt gân cốt của cơ thể. Các bác sĩ y học cổ truyền thường dùng thuốc đắp vào rốn để điều trị các loại bệnh như đau thắt cơ tim, tiêu hóa kém.
Nếu bạn thường xuyên massage vùng rốn, sẽ có công dụng kiện não, hỗ trợ tiêu hoá, an thần, lợi đại tiểu tiện, tăng cường quá trình trao đổi chất của gan và thận, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng đề kháng với các loại bệnh tật.
Cách làm: Mỗi tối trước khi ngủ, bạn nằm ngửa, hai chân chống lên. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho ấm. Đầu tiên úp tay phải ấn nhẹ vào rốn, tay trái đặt trên tay phải. Sau đó nhẹ nhàng vừa ấn vừa xoa theo chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần. Đổi tay trái xuống dưới, rồi lại nhẹ nhàng vừa ấn vừa xoa ngược chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần.
Hai lòng bàn chân
Ở mỗi lòng bàn chân của con người, có hơn bảy mươi loại huyệt vị, sáu đường kinh lạc đều bắt đầu và kết thúc ở chân.
Theo các nhà khoa học, ở lòng bàn chân có hàng vạn đầu mút dây thần kinh liên hệ mật thiết với não bộ và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể như tim, phổi, gan, lách, dạ dày, ruột non, ruột già, thận, thượng thận, bàng quang… Họ ví đây như là “trái tim thứ hai” của con người.
Cách làm: Hàng ngày nên gập ngón chân, đi bộ, dẫm lên đá cuội để massage chân, ngâm chân bằng nước nóng, ngâm chân với nước thuốc Nam… đều có thể thúc đẩy tuần hoàn tại đây, giúp máu lưu thông đi những nơi cách xa tim và khắp toàn thân. Làm thường xuyên còn có công dụng giúp cân bằng âm dương, phòng và chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
-----------------------------------------------------------------------------------------------

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ


Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ đe dọa sức khỏe người già mà còn khiến đông đảo người trong độ tuổi thanh niên, trung niên mắc phải.


HLV Bùi Thị Yến Xuân sẽ hướng dẫn dưới đây cách tập những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực hữu ích đối với dân văn phòng.
Đối với dân văn phòng, việc thường xuyên phải làm việc với máy tính, ngồi liên tục trước màn hình máy tính, duy trì lối sống ít vận động trong 8h mỗi ngày là điều khó tránh.
Nhưng điều này gây tổn hại cực lớn đến tình trạng sức khỏe của bạn. Trong đó không thể không kể đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Căn bệnh này thực sự nguy hiểm, không chỉ đe dọa sức khỏe người già mà còn khiến đông đảo người trong độ tuổi thanh niên, trung niên mắc phải. Nếu bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính, ngồi liên tục trước máy tính… nguy cơ bạn mắc phải căn bệnh này là điều khó tránh khỏi.
Theo thống kê, ở Trung Quốc có gần 150 triệu người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ. Theo điều tra của Ủy ban chuyên phòng trị bệnh lý lưng cổ.
Hội xúc tiến giao lưu quốc tế về sức khỏe Trung Quốc, nhóm độ tuổi từ 60 trở lên có tới 82% người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ, tỉ lệ mắc bệnh ở độ tuổi từ 50-60 là 71%.
Hơn nữa bệnh thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng trẻ hóa, tỉ lệ mắc bệnh ở thanh niên từ độ tuổi 20-40 có tới 59.1%, đến ngay thanh niên cũng không “ngoại lệ”.
Trước tình hình ấy, việc tập luyện thế nào để ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ được đông đảo mọi người, không phân biệt giới tính và độ tuổi, vô cùng quan tâm.
Những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ được HLV Yến Xuân hướng dẫn rất dễ thực hiện, không cần sự hỗ trợ của dụng cụ tập luyện mà còn giúp giảm đau vai gáy, giảm đau nhức, mỏi vùng cổ vô cùng hiệu quả.
Bài 1: Xoay cổ
Bạn thực hiện xoay cổ sang ngang, thực hiện lần lượt bên phải rồi chuyển sang bên trái. Mỗi bên thực hiện 10 lần xoay cổ.
Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 1.
Bài 2: Gập cổ lên xuống
Bạn thực hiện ngửa cổ lên cao nhất có thể, sau đó cúi xuống thấp nhất. Thực hiện đều đặn, liên tục gập cổ lên xuống 10 lần.
Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 2.
Bài 3: Xoay cổ gốc 45 độ
Bạn thực hiện xoay cổ sang 2 bên, mỗi lần xoay cổ chếch một góc lên cao 45 độ. Thực hiện liên tục xoay cổ 45 độ liên tục trong 10 lần.
Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 3.
Bài 4: Xoay tròn cổ
Bạn thực hiện xoay đều xung quanh cổ sang hai bên, đằng trước đằng sau thật nhuần nhuyễn, tạo thành một vòng tròn cho mỗi lần xoay. Thực hiện động tác 10 lần.
Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 4.
Lưu ý: Trong quá trình tập, bạn luôn cần giữ lưng thẳng, vai thẳng.
Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành vài phút buổi sáng để tập những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ đơn giản này. Hoặc bạn cũng có thể tranh thủ vài phút nghỉ ngơi, vận động giữa giờ làm việc sẽ có tác dụng phòng tránh bệnh rất tốt.

theo Trí Thức Trẻ/anle20